Saigon Heat đánh bại đội đầu bảng trong thế trận nghẹt thở

(VOH) - Tối 4/2,  đội bóng rổ Saigon Heat đã có một đêm thi đấu bùng nổ, xuất sắc đánh bại đội bóng đầu bảng Hong Kong Eastern trong một trận đấu nghẹt thở với tỷ số 118-115.

Ngay từ lúc mở đầu trận đấu của giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL), Hong Kong Eastern đã là đội vươn lên mở điểm. Tuy nhiên, với sự xuất sắc của ngoại binh Akeem Scott, Saigon Heat đã nhanh chóng giành lấy ưu thế dẫn trước. Hai đội  chơi ăn miếng trả miếng, bám đuổi nhau quyết liệt và hiệp đầu kết thúc với tỷ số 29-26 nghiêng về phía chủ nhà Saigon Heat.

Saigon Heat (áo trắng) đã có một trận đấu xuất sắc để quật ngã đội đầu bảng trong thế trận kịch tính

Hiệp đấu cuối cùng, cục diện trận đấu tiếp tục được duy trì ở thế cân bằng khi cả hai đội liên tiếp bám đuổi tỷ số ngoạn mục. Tuy nhiên, bất lợi lại liên tục xảy đến với Saigon Heat khi hai trụ cột quan trọng nhất của đội là Moses Morgan và Maxie Esho đều phải rời sân vì đã phạm đủ số lỗi cá nhân. Tận dụng cơ hội, Hong Kong Eastern đã vươn lên dẫn trước đội chủ nhà với tỷ số 101-98 khi trận đấu chỉ còn hơn 1 phút. Tuy nhiên, sự tỏa sáng của Akeem Scott và Tô Quang Trung đã giúp Saigon Heat san bằng khoảng cách 103-103 và kéo trận đấu đi vào hiệp phụ.

Dù bất lợi trong hiệp phụ, nhưng sự tiếp sức của khán giả nhà cùng nỗ lực của các cầu thủ đã giúp Saigon Heat làm chủ thế trận. Horace Nguyễn và Việt Arnold đã toả sáng đúng lúc với hai pha ném xa chính xác, qua đó đã giúp Saigon Heat vượt lên và duy trì lợi thế đến cuối hiệp, khép lại trận đấu với chiến thắng 118-115 nghẹt thở.

Đây là lần thứ 2 ở mùa giải này, Saigon Heat quật ngã nhà đương kim vô địch Hong Kong Eastern. Trận đấu tiếp theo của Saigon Heat sẽ là chuyến làm khách tới sân của đội bóng đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, Chong Son Kung Fu vào ngày 7/2.