TPHCM mở hội vinh danh đội tuyển U23 Việt Nam

(VOH) - Chiều 4/2, trên sân Thống Nhất (TP.HCM), các thành viên của đội tuyển (ĐT) bóng đá U23 Việt Nam đã có cuộc giao lưu với người hâm mộ.

Với sức chứa 25 ngàn chỗ trên SVĐ Thống Nhất, chương trình giao lưu được tổ chức trong khí thế sôi nổi và là một ngày hội cổ vũ tinh thần thi đấu nhiệt huyết vượt qua nhiều đội bóng mạnh, để lần đầu tiên ĐT U23 Việt Nam vào đến trận chung kết của giải đấu cấp châu lục. Chương trình do UBND TP.HCM tổ chức, nhằm ghi nhận thành tích xuất sắc, khích lệ tinh thần phấn đấu và đáp ứng lòng mong đợi của người hâm mộ được giao lưu, chào đón, chúc mừng ĐT U23 quốc gia.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm, lãnh đạo các sở ngành, Liên đoàn bóng đá Việt nam đã cùng có mặt chung vui.

Đông đảo người hâm mộ được thỏa ước nguyện khi tham gia buổi giao lưu vinh danh các người hùng U23

Buổi giao lưu đã vinh danh những người hùng tạo nên chiến công của các tuyển thủ trẻ tại VCK U23 châu Á 2018, không chỉ gói gọn trong những cầu thủ được ra sân mà còn từ những cầu thủ dự bị, BHL, đội ngũ bác sĩ,…để giúp họ tỏa sáng. Những người hùng thầm lặng được trải lòng, được kể những câu chuyện chôn giấu cũng như cảm xúc khi chứng kiến tình cảm của khán giả.

Xúc động nhất có lẽ là hình ảnh HLV Park Hang Seo vừa nói vừa khóc trong hạnh phúc. Ông Park bật khóc đủ nói lên được sự xúc động lớn lao như thế nào, sau khi chứng kiến tình cảm của người hâm mộ Việt Nam ở sân Thống Nhất. Đáng khen là ban tổ chức đã có tiết mục văn nghệ Hàn Quốc để tặng riêng ông Park, người xứng đáng được nhắc đầu tiên trong chiến công của U23 Việt Nam.

Sau giọt nước mắt của ông Park, buổi mừng công cũng không quên nhắc về các ông bầu như bầu Đức, bầu Hiển - những người có công mở trường đào tạo để góp phần tạo ra một tập thể U23 Việt Nam đoàn kết, ngoan hiền và hết mình vì màu cờ sắc áo.

Trong thời khắc ấy, một cung bậc cảm xúc khác xuất hiện là chuyện các ông bố, bà mẹ bước lên sân khấu nói về các đứa con. Đó là cha của Hồng Duy, cha của Công Phượng và mẹ của Phạm Xuân Mạnh…

Đội tuyển nhận thêm những phần thưởng giá trị từ các mạnh thường quân

Hình ảnh các ông bố, bà mẹ vừa kể vừa sụt sùi nước mắt thực sự làm lắng đọng của sân Thống Nhất. Họ xứng đáng được vinh danh sau mấy chục năm cực khổ nuôi dưỡng các người hùng của bóng đá Việt Nam.

Tại buổi giao lưu, đội trưởng Xuân Trường bày tỏ sự xúc động trước những tình cảm của người hâm mộ, đồng thời cho rằng, chính những tình cảm đó, cùng tinh thần đoàn kết đã giúp đội tuyển làm nên điều kỳ diệu “Tinh thần đoàn kết là yếu tố quan trọng nhất. Về tinh thần thi đấu, khi chơi trên sân chúng tôi luôn nghĩ đến CĐV, nghĩ đến Tổ quốc, và thế là chúng tôi lại được tiếp thêm năng lượng. Đã là một đội bóng, khi ra sân, tất cả thành viên phải biết rõ mục tiêu của mình là gì, phải làm gì để đạt được mục tiêu đó…Đó là gì nếu không phải biểu hiện của một tinh thần đoàn kết nơi một đội bóng”, Xuân Trường nói.

Tất cả tạo ra những cung bậc cảm xúc đầy ý nghĩa tại buổi lễ mừng công ở sân Thống Nhất. Ở đó, hầu hết khán giả đều cảm nhận được sự gian khổ của U23 Việt Nam để viết lên câu chuyện lịch sử ở U23 châu Á 2018.

Một tiết mục văn nghệ trước chương trình giao lưu.

Dịp này, UBND TP.HCM đã tặng thưởng cho các thành viên ĐT U23 Việt Nam 2,5 tỷ đồng, trong đó, HLV Park Hang Seo được thưởng riêng 200 triệu đồng, trợ lý HLV Lư Đình Tuấn, trung vệ Trần Đình Trọng (thuộc CLB Sài Gòn) mỗi người 100 triệu đồng và Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm, thủ môn Nguyễn Văn Hoàng (CLB Sài Gòn) mỗi người 50 triệu đồng, cùng nhiều nhà tài trợ trao thưởng cho tập thể đội tuyển U23 Việt Nam.