Saigon Heat thua đáng tiếc trên sân nhà

(VOH) - Tối 28/1, đội bóng rổ chuyên nghiệp Saigon Heat đã đón nhận thất bại một cách đáng tiếc trên sân nhà khi tiếp đón đối thủ Alab Pilipinas tại giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL).

Nhập cuộc đầy khí thế, Saigon Heat ngay lập tức thi triển lối chơi tấn công mạnh mẽ và khiến Alab Pilipinas gặp rất nhiều khó khăn trong việc chống đỡ. Với sự hiệu quả của bộ đôi Maxie Esho và Moses Morgan, Saigon Heat liên tục có những pha ném rổ vô cùng chính xác để tạo lợi thế dẫn trước đối đội bạn.

Tuy nhiên, đội bóng Alab Pilipinas cũng thi đấu rất tốt, so kè từng điểm một khi hiệp đầu tiên kết thúc với tỷ số sít sao 21-20 nghiêng về phía chủ nhà Saigon Heat.

Bước sang hiệp thứ 2, thế trận trở nên vô cùng cân bằng với những tình huống ăn miếng trả miếng vô cùng quyết liệt. Nhờ vào sự bùng nổ của Moses Morgan, Saigon Heat kết thúc hiệp thi đấu thứ 2 với ưu thế dẫn trước 47-42.

Saigon Heat

Saigon Heat (áo trắng) không duy trì được lợi thế dẫn điểm, để đối thủ ngược dòng ngay trên sân nhà

Trong hiệp thi đấu thứ 3, đội bóng Philippines đã vùng lên mạnh mẽ để san bằng cách biệt, đồng thời vượt lên dẫn trước đội chủ nhà 70-63.

Bước vào hiệp cuối, dù rất nỗ lực để san bằng cách biệt, nhưng trong một ngày mà những phương án ghi điểm của Alab Pilipinas tỏ ra rất hiệu quả, trong khi các pha ném xa sở trường của Saigon Heat lại không được chính xác, đội chủ nhà đã không thể lội ngược dòng thành công.

Một thất bại đáng tiếc cho Saigon Heat khi các ngoại binh như Akeem Scott (26 điểm), Maxies Esho (23 điểm) và Moses Morgan (27 điểm) đã thi đấu rất tốt, nhưng sự thiếu chắc chắn trong phòng ngự đã khiến đội chủ nhà không thể giành được chiến thắng cuối cùng. 

Trận đấu tiếp theo của Saigon Heat diễn ra vào chủ nhật tới ngày 4/2 trên sân nhà và đối thủ sẽ là đội bóng đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng, Hong Kong Eastern.