Đại hội TDTT toàn quốc: Điền kinh tiếp tục phá kỷ lục

(VOH) - Môn điền kinh tiếp tục có thêm 3 kỷ lục được phá; Nam và Nữ Quân Đội giành HCV Bóng chuyền trong nhà; Cặp đôi hạt giống số 1 vào bán kết đôi nam môn quần vợt.

Có 3 thêm kỷ lục bị phá tại môn điền kinh

Ngày 16/12, môn Điền kinh tiếp tục bước vào ngày thi đấu thứ 4 trong khuôn khổ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX với các nội dung chung kết đáng chú ý như Nhảy sào nữ, 400m rào nam/nữ, 4x100m tiếp sức nam/nữ; 4x800m tiếp sức nam/nữ…

Ở nội dung 4x100m tiếp sức nam, VĐV Ngần Ngọc Nghĩa (CAND) đã gây bất ngờ với cú nước rút ở khoảng cách 50m cuối cùng, vượt trước hai đối thủ Nguyễn Bá Kiên của Hà Nội và Trịnh Viết Tú của Quân đội, đưa đội nhà vươn lên vị trí dẫn đầu và giành HCV.

Đại hội TDTT toàn quốc ngày 16/12: Điền kinh tiếp tục phá kỷ lục
Ngần Ngọc Nghĩa giúp CAND giành vàng nội dung 4x100m.                 

Tại 2 nội dung 4x800m tiếp sức nam/nữ, các VĐV của đoàn Hà Nội và Nam Định đều phá cả hai kỷ lục Quốc gia lẫn kỷ lục Đại hội.

Cụ thể, đoàn Hà Nội đã giành HCV nội dung 4x800m tiếp sức nam với thành tích 7 phút 35 giây 09, phá hai kỷ lục Đại hội và Quốc gia cùng được xác lập vào năm 2010 là 7 phút 37 giây 76.

Hôm nay cũng là ngày thi đấu thành công của đoàn Nam Định khi 4 VĐV nữ của họ đã phá kỷ lục Đại hội với thành tích 8 phút 49 giây 86. Trước đó kỷ lục là 8 phút 51 giây 95 được xác lập vào năm 2014 và kỷ lục là 8 phút 50 giây 83 được xác lập vào năm 2019.

Cũng trong chiều ngày 16/12, một kỷ lục Đại hội cũng được xác lập thuộc về Lê Thị Cẩm Dung ở nội dung Ném đĩa nữ. Cô gái thuộc đoàn TP. HCM đã giành HCV với thành tích 46m80, vượt qua thành tích Đại hội là 44m92 được xác lập năm 2018.

Tại nội dung 400m rào đơn của nam, Quách Công Lịch (Thanh Hóa) khẳng định bản thân khi giành chiến thắng sít sao trước hai đối thủ Nguyễn Đức Sơn (Hà Nội) và Lê Quốc Huy (Quảng Nam) để ẵm trọn tấm HCV .

Đại hội TDTT toàn quốc ngày 16/12: Điền kinh tiếp tục phá kỷ lục
Thêm 3 kỷ lục điền kinh mới được lập nên tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - năm 2022.

Trước đó vào buổi sáng, tại hai nội dung Nhảy sào nữ và Ném búa nữ đều bước vào vòng đấu cuối cùng.

Ở nội dung Nhảy sào nữ, đoàn Đà Nẵng mang về liên tiếp 2 tấm HCV và HCB lần lượt thuộc về Nguyễn Phạm Hoài Yên với thành tích 3m50 và Đặng Nguyễn Tố Trinh với thành tích 3m. Hai VĐV Phạm Thị Vân Anh (Thanh Hóa) và Nguyễn Thị Thu Nguyên (Tây Ninh) cùng giành HCĐ do cùng sở hữu thành tích 2m80.

Trong khi đó, ở nội dung Ném búa nữ, Lê Thị Thu Ngân (Trà Vinh) có được tấm HCV của Đại hội sau khi đánh bại lần lượt Mai Thị Yến (Đà Nẵng - HCB) và Bùi Lưu Phương Ngân (Vĩnh Long - HCĐ) với thành tích 45m48.

Nam/nữ Quân đội xuất sắc giành vàng môn bóng chuyền trong nhà

Trận tranh HCV môn bóng chuyền nam trong nhà là cuộc đối đầu giữa Quân Đội và Khánh Hòa. Với sức trẻ của mình, Quân Đội đã đánh bại Khánh Hòa với tỷ số 3-1 (25-23, 21-25, 25-16, 25-14).Chiến thắng giúp nam Quân đội đã có được tấm HCV Đại hội sau 12 năm chờ đợi.

Đại hội TDTT toàn quốc ngày 16/12: Điền kinh tiếp tục phá kỷ lục
Nam Quân đội lên ngôi tại Đại hội sau 12 năm chờ đợi.

Trước đó tối 15/12, nữ giữa Quân Đội có trận tranh HCV với Long An. Đây là trận bóng hay tái hiện lại trận chung kết Đại hội Thể thao toàn quốc 2018, khi đó các cô gái Long An đã đánh bại Quân Đội với tỷ số 3-1.

Lần này, trận đấu vẫn kết thúc với tỷ số 3-1 nhưng lại nghiêng vê phía Quân Đội.

Thắng trận này, các cô gái Quân đội đã trả được món nợ 4 năm về trước, giành Huy chương Vàng Đại hội Thể thao toàn quốc 2022. Long An ngậm ngùi giành tấm HCB.

Đại hội TDTT toàn quốc ngày 16/12: Điền kinh tiếp tục phá kỷ lục
Bóng chuyền nữ Quân đội xuất sắc vượt qua Long An trong trận chung kết.

Lý Hoàng Nam/ Trịnh Linh Giang vào bán kết đôi nam môn quần vợt

Ngày 16/12/2022, môn Quần vợt đã bước sang ngày thi đấu thứ bảy với các trận đấu vòng 3 nội dung đơn nam; Tứ kết nội dung đơn nữ, đôi nam và đôi nam nữ; Bán kết nội dung đôi nữ.

Tại tứ kết nội dung đơn nữ, tay vợt hạt giống số 6 Nguyễn Thị Mai Linh (Hà Nội) đã có chiến thắng kịch tính trước đối thủ Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi (TP.HCM). Giành quyền vào Bán kết, Mai Linh sẽ đối đầu Phan Diễm Quỳnh (Bình Dương).

Đại hội TDTT toàn quốc ngày 16/12: Điền kinh tiếp tục phá kỷ lục
VĐV Nguyễn Thị Mai Linh (Hà Nội).

Chạm trán đối thủ Phạm La Hoàng Anh (Tây Ninh) tại vòng 3 nội dung đơn nam, hạt giống số 11 Trương Vinh Hiển (TP.HCM) đã phải khá chật vật để giành chiến thắng. Tại tứ kết, Vinh Hiển sẽ gặp hạt giống số 4 Nguyễn Đắc Tiến (Hà Nội).

Đại hội TDTT toàn quốc ngày 16/12: Điền kinh tiếp tục phá kỷ lục
VĐV Trương Vinh Hiển (TP HCM).

Bước vào Tứ kết nội dung đôi nam, cặp hạt giống số 1 Lý Hoàng Nam/ Trịnh Linh Giang (Tây Ninh) đã có chiến thắng “nhẹ nhàng” trước cặp hạt giống số 5 Lê Trung Tính/ Nguyễn Văn Phương (Quân Đội).

Hạt giống số 1 sẽ gặp cặp đôi “lão tướng” Lê Quốc Khánh/ Đỗ Minh Quân (TP HCM) tại bán kết.

Đại hội TDTT toàn quốc ngày 16/12: Điền kinh tiếp tục phá kỷ lục
Cặp hạt giống số 1 Lý Hoàng Nam - Trịnh Linh Giang (Tây Ninh).

Vợ chồng Trường Sơn giành HCV nội dung đôi nam nữ môn cờ vua

Trong trận chung kết ngày 16/12, Trường Sơn và Thảo Nguyên chạm trán đôi kỳ thủ Đào Thiên Hải và Lê Kiều Thiên Kim của đoàn TP.HCM. Trường Sơn hạ Thiên Hải trong khi Thảo Nguyên cầm hòa Thiên Kim, qua đó thắng chung cuộc 1,5-0,5.

Trần Minh Thắng gây bất ngờ lớn khi giành HCV ở bảng nam môn cờ vua nội dung tiêu chuẩn. Kỳ thủ đoàn Hà Nội đứng đầu nội dung nam với thành tích bất bại, đạt 7,5 điểm sau 9 ván, trong đó có 6 trận thắng và 3 trận hòa.

Đại hội TDTT toàn quốc ngày 16/12: Điền kinh tiếp tục phá kỷ lục
Vợ chồng Trường Sơn giành HCV nội dung đôi nam nữ môn cờ vua.

Ở nội dung nữ, Hoàng Thị Bảo Trâm không có đối thủ khi bỏ xa Lê Thanh Tú và Lương Phương Hạnh một trận thắng. Trong thành tích bất bại, kỳ thủ đoàn TP.HCM đã vượt qua các đối thủ mạnh như Nguyễn Thị Thanh An và Bạch Ngọc Thùy Dương.

Tại nội dung đôi nam, Lê Tuấn Minh và Nguyễn Minh Huy lên ngôi vô địch, mang về tấm HCV thứ hai cho đoàn Hà Nội. Còn ở nội dung đôi nữ, Võ Thị Kim Phụng và Nguyễn Thị Mai Hưng (Bắc Giang) quá mạnh so với các đối thủ còn lại. Họ dễ dàng vượt qua Đồng Tháp với hai chiến thắng trắng ở chung kết.

Phi Vũ và Ánh Nguyệt bất ngờ không có được huy chương nào môn bắn cung

Kết quả chung cuộc, bắn cung Hà Nội giành 9 HCV, 8 HCB, 12 HCĐ đứng đầu tổng sắp. Hạng nhì là Vĩnh Long với 6 HCV, 5 HCB và 3 HCĐ, trong lúc Huế đứng thứ 3 với 3 HCV, 3 HCB và cả 6 huy chương này đều có dấu ấn của cá nhân Thanh Nhi trong đó.

Bắn cung TPHCM khép lại kỳ đại hội năm nay ở vị trí hạng 6 toàn đoàn khi có 2 HCV, 2 HCĐ. Những kết quả HCV của bắn cung TPHCM đều do cá nhân cung thủ Nguyễn Ngọc Dũng giành được ở cung 3 dây 30m và cung 3 dây 50m nam.

Bất ngờ là nữ tuyển thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt không giành được chiếc HCV nào cho đoàn Hà Nội. Tương tự Phi Vũ còn không giành nổi một chiếc huy chương nào cho đoàn Hải Dương.

Đại hội TDTT toàn quốc ngày 16/12: Điền kinh tiếp tục phá kỷ lục
Phi Vũ và Ánh Nguyệt bất ngờ không có được huy chương nào môn bắn cung.

Futsal TP.HCM đã giành vé đầu tiên vào chơi trận tranh huy chương vàng

Môn futsal tiếp tục diễn ra lượt trận tiếp theo. Khánh Hòa buộc phải thắng Hà Nội mới có nhiều hy vọng để giành vé vào chung kết. Kết quả là hai đội đã hòa nhau 2-2 chung cuộc.

Ở trận đấu còn lại,  TPHCM đã chia điểm với Đắk Lắk tỉ số 1-1. Với 8 điểm sau khi kết thúc vòng bảng, TP.HCM đã giành vé vào chơi trận tranh huy chương vàng. Bốn đội còn lại là Hà Nội, Khánh Hòa, Đắk Lắk và Cao Bằng còn thi đấu thêm 1 lượt ở vòng bảng vào ngày 17/12.

Đến thời điểm này, thứ hạng các đội cụ thể như sau:

  1. TPHCM (8 điểm)
  2. Hà Nội (5 điểm)
  3. Khánh Hòa (4 điểm)
  4. Đắk Lắk (4 điểm)
  5. Cao Bằng (0 điểm)