Chờ...

Dàn sao gây “thất vọng”, ĐT Anh xác định vé đi tiếp ở trận cuối

(VOH) - ĐT Anh đã có trận đấu đáng thất vọng trước Mỹ khi không thể có được chiến thắng để sớm giành vé vào vòng 1/8 sau lượt trận thứ 2 bảng B World Cup 2022.

ĐT Anh đã thể hiện được sức mạnh của đội bóng sở hữu đội hình đắc giá nhất World Cup 2022 khi hủy diệt Iran ở lượt trận ra quân. Thầy trò HLV Southgate được dự đoán sẽ có chiến thắng dễ trước Mỹ ở lượt trận thứ 2, để sớm giành vé vào vòng 1/8.

ĐT Mỹ đã không để cho “Tam Sư” có được điều họ muốn khi chủ động chơi áp sát ngay phần sân đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dù khá bối rối với lối đá của đối thủ, ĐT Anh với dàn sao vượt trội vẫn có được cơ hội đầu tiên của trận đấu.

Phút thứ 10, Saka chuyền vào như đặt cho Kane dứt điểm 1 chạm ở cự ly gần, tiếc rằng bóng lại đập chân hậu vệ của ĐT Mỹ đi chệch khung thành. Những phút tiếp theo, ĐT Anh kiểm soát thế trận tốt hơn.

Dàn sao gây “thất vọng” trước Mỹ, Anh xác định vé đi tiếp ở trận cuối
ĐT Anh không thể xuyên thủng hàng thủ của đội tuyển Mỹ.

Dù thời lượng kiểm soát bóng thấp hơn nhưng với sự cơ đội của Pulisic, ĐT Mỹ đã khiến khung thành của Pickford liên tục bị đe dọag. Phút thứ 33, cầu thủ thuộc biên chế CLB Chelsea - Pulisic đã có pha xử lý kỹ thuật trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc nhưng xà ngang đã từ chối siêu phẩm của cầu thủ sinh năm 1999.

“Tam Sư” đáp trả với tình huống nguy hiểm trong phút bù giờ. Sau pha phối hợp nhanh ít chạm ở trung lộ, Mount băng xuống dứt điểm chìm vào góc gần nhưng thủ môn Turner đã kịp đổ người cứu thua cho ĐT Mỹ. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0.

Dàn sao gây “thất vọng” trước Mỹ, Anh xác định vé đi tiếp ở trận cuối
Pulisic đã có một ngày thi đấu ấn tượng trong màu áo ĐT Mỹ.

Sang tới hiệp 2, các học trò HLV Southgate vẫn không tìm ra cách xuyên thủng hàng thủ của Mỹ. Thế trận tương tự được tái lập khi Anh cầm bóng nhiều nhưng các cơ hội rõ ràng lại thuộc về các pha phản công của đối thủ.

Rất may cho “Tam sư” là trong một ngày phong độ cao, Harry Maguire đã hóa giải hầu hết các pha phối hợp tấn công của ĐT Mỹ. Theo thống kê, trung vệ của MU thực hiện tới 8 pha giải nguy, 1 lần đánh chặn, 1 lần ngăn chặn cú sút và 1 lần tắc bóng.

Thời gian còn lại, HLV Gareth Southgate quyết định tung Jack Grealish, Marcus Rashford và Jordan Henderson vào sân nhưng tình hình vẫn không được cải thiện. Tất cả những gì ĐT Anh làm được chỉ là pha đánh đầu của Kane đưa bóng đi chệch cột dọc trong những phút bù giờ cuối trận.

Hòa chung cuộc 0-0, ĐT Anh vẫn đứng đầu bảng B với 4 điểm, Iran thứ 2 với 3 điểm, Mỹ có 2 điểm còn Xứ Wales 1 điểm. Phải chờ đến lượt trận cuối cùng mới xác định được các tấm vé đi tiếp tại bảng đấu này.

BNG B: ANH, M, IRAN, X WALES

STT

ĐTQG

Tr

T

H

B

HS

Đim

1

ANH

2

1

1

0

4

4

2

IRAN

2

1

0

1

-2

3

3

MỸ

2

0

2

0

0

2

4

XỨ WALES

2

0

1

1

-2

1

 

LCH THI ĐU BNG B

21/11

02h00

Anh

6-2

Iran

VTV2,
VTVCần Thơ

22/11

23h00

Mỹ

1-1

Xứ Wales

VTV3,
VTVCần Thơ

25/11

17h00

Xứ Wales

0-2

Iran

VTV5, VTVTây Nam Bộ

26/11

02h00

Anh

0-0

Mỹ

VTV3,
VTVCần Thơ

30/11

02h00

Xứ Wales

-

Anh

VTV3,
VTVCần Thơ

02h00

Iran

-

Mỹ

VTV2