Đánh bại Hochiminh City Wings, Saigon Heat lần đầu thắng playoff VBA

(VOH) – Chiều tối 25/8, ở trận playoff thứ 2 giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2019, đội Saigon Heat đã có màn trình diễn ấn tượng khi vượt qua Hochiminh City Wings trên sân nhà.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội bóng TPHCM đều thi triển thế trận đôi công hấp dẫn với liên tiếp những công kích về phía bảng rổ của nhau. Tuy nhiên, nếu như Hochiminh City Wings by Jetstar sở hữu bộ ba Wayne Martin (4 điểm), Vincent Nguyễn (4 điểm) và Michael Soy (8 điểm) với khả năng “bắn phá” hiệu quả thì ở phía bên kia chiến tuyến, nỗ lực của Tavarion Nix (6 điểm) là chưa đủ để giúp Saigon Heat chiếm được ưu thế. Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 18-13 tạm nghiêng về phía các vị khách.

Lần đầu tiên giành chiến thắng tại playoff VBA, Saigon Heat (áo đỏ) đứng trước cơ hội lớn vào chung kết

Quyết tâm không để đối thủ duy trì thế dẫn trước ngay tại sân nhà, thầy trò HLV David Singleton đã vùng lên mạnh mẽ ở những phút thi đấu tiếp theo. Tavarion Nix (10 điểm) tiếp tục là cái tên thi đấu thăng hoa nhất để tiếp tục mang về hy vọng cho “Ông 30”. Trong khi đó, việc tay ném trụ cột Michael Soy mắc phải 3 lỗi cá nhân đã khiến Hochiminh City Wings không thể tập trung để có được những pha lên bóng chuẩn xác nhất. Khép lại 20 phút thi đấu, cục diện đã đảo chiều khi Saigon Heat lội ngược dòng và dẫn trước 29-27.

Tiếp đà hưng phấn, các học trò của HLV David Singleton lại thi đấu bùng nổ khi hiệp 3 trở lại. Lần này, đến lượt Richard Nguyễn (5 điểm) và Võ Kim Bản (6 điểm) là những gương mặt đã toả sáng để giúp Saigon Heat tiếp tục gia tăng thêm cách biệt. Kết thúc 3/4 thời gian trận đấu, đội chủ nhà đã nới rộng ưu thế lên thành 46-33.

Khoảng thời gian còn lại, Hochiminh City Wings dù thi đấu rất nỗ lực nhằm xoay chuyển tình hình, tuy nhiên trước khoảng cách tỷ số quá lớn cùng sức ép lớn đến từ các khán đài, những pha dứt điểm của các cầu thủ đội khách đều không đạt được sự chuẩn xác cần thiết để giúp họ nuôi hy vọng. Kết thúc trận đấu, Saigon Heat đã vượt qua kình địch cùng thành phố với tỷ số 66-45.

Đáng chú ý, đây cũng là chiến thắng đầu tiên của đội bóng Saigon Heat tại một kỳ playoff VBA, trong suốt 3 mùa bóng vừa qua. 2 đội sẽ gặp lại nhau ở trận thứ 2 vào ngày 29/8 tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương. Hochiminh City Wings buộc phải thắng để hy vọng vào một cuộc ngược dòng, trong khi với Saigon Heat, thêm một chiến thắng sẽ đưa họ thẳng tiến vào chung kết.