Danh sách những cầu thủ ngoài 30 tuổi có giá "khủng"

(VOH) - Với đa số các cầu thủ, tuổi 30 được xem là cột mốc đánh dấu việc sự nghiệp của họ đã bắt đầu ở bên kia sườn dốc. Chúng tôi điểm qua danh sách những thương vụ đắc giá của cầu thủ trên 30 tuổi.

1. Gabriel Batisuta (Đến AS Roma năm 31 tuổi - Giá: 23 triệu Bảng)

Sau nhiều năm thi đấu cho Fiorentina, Batigol quyết định gia nhập AS Roma với mức giá "khủng". Và đó là quyết định hợp lí bởi ngay trong mùa giải đầu tiên, huyền thoại người Argentina đã lên ngôi vô địch Serie A cùng AS Roma, và anh là người ghi bàn thắng quyết định.

2. Samuel Eto'o (Đến Anzhi Makachkala năm 30 tuổi - Giá: 21 triệu Bảng)

Sau khi giành cú ăn ba ở Inter Milan, Eto'o bất ngờ chuyển tới Anzhi thi đấu. Anh thi đấu ở Nga trong hơn 2 mùa giải trước khi chuyển đến Chelsea vào năm 2013.

3. Olivier Giroud (Đến Chelsea năm 31 tuổi - Giá: 18 triệu Bảng)

Giroud đã được Chelsea đưa về trong ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, khi HLV Conte muốn có thêm một tiền đạo. Tiền đạo người Pháp đã khiến Chelsea phải bỏ ra 18 triệu Bảng trả trước và 7 triệu Bảng tuỳ theo thành tích.

4. Diego Milito (Đến Inter năm 30 tuổi - Giá: 18 triệu Bảng)

Tiền đạo người Argentina là một ngôi sao nổi muộn. Mãi đến tuổi 30, anh mới có cơ hội chuyển đến Inter Milan. Tuy nhiên, khi cơ hội tới, Milito đã biết nắm bắt nó rất tốt và là nhân tố chính trong cú ăn ba vĩ đại của đội chủ sân GIuseppe Meazza.

5. Claudio Bravo (Đến Manchester City năm 31 tuổi - Giá: 16 triệu Bảng)

Thủ môn người Chile đã được chính HLV Pep Guardiola đưa về ngay sau khi ông nhậm chức, với mức giá lên tới 16 triệu Bảng. Dù đẩy Joe Hart khỏi CLB nhưng sau đó Bravo lại không thi đấu thành công như mong đợi. Hậu quả là sau mùa Hè 2017, anh phải nhường vị trí chính thức cho Ederson.

6. Zlatan Ibrahimovic (Đến PSG năm 30 tuổi - Giá: 15 triệu Bảng)

AC Milan bắt đầu bước vào thời kì suy thoái vào năm 2012. Họ thể hiện điều này càng rõ ràng hơn khi đồng ý bán Ibra cho PSG với giá 15 triệu Bảng, bất chấp việc đang là trụ cột của đội bóng. Ở Pháp, Ibrahimovic tiếp tục làm mưa làm gió trong nhiều năm trước khi chuyển tới Man Utd.

7. Mehdi Benatia (Đến Juventus năm 30 tuổi - Giá: 14,8 triệu Bảng)

Benatia đã được chiêu mộ trong mùa Hè năm 2017 sau một mùa giải thi đấu thành công dưới dạng cho mượn ở Juventus. Hiện tại, anh đang là trụ cột của đội bóng, đặc biệt là sau khi Leonardo Bonucci ra đi.

8. Jeremy Mathieu (Đến Barcelona năm 30 tuổi - Giá: 14 triệu Bảng)

Sau khi được chiêu mộ về từ Nou Camp, Mathieu đã thi đấu khá ấn tượng, đặc biệt là khi so sánh với Thomas Vermaelen. Ngay ở mùa giải đầu tiên, Mathieu đã cùng CLB giành được cú ăn ba.

9. Claude Makelele (Đến Chelsea năm 30 tuổi - Giá: 14 triệu Bảng)

Bán tiền vệ người Pháp cho Chelsea là một trong những sai lầm lớn nhất của Real Madrid. Ở Stamford Bridge, Makelele toả sáng rực rỡ còn Real Madrid lao đao trong một thời gian dài để tìm người thay thế.

10. Angelo Peruzzi (Đến Lazio năm 30 tuổi - Giá: 13 triệu Bảng)

Peruzzi được biết đén rộng rãi nhờ vào 8 năm thi đấu ở Juventus. Tuy nhiên, vào năm 2000, anh đã chuyển đến Lazio sau khi thi đấu ở Inter Milan vỏn vẹn một mùa giải.

11. Graziano Pelle (Đến Shandong Luneng năm 30 tuổi - Giá: 13 triệu Bảng)

Tiền đạo người Italia đã chuyển đến Shangdong Luneng với mức lương khủng: 260.000 Bảng/tuần. Thậm chí, trong buổi ra mắt, anh còn tuyên bố rằng: "Tôi yêu Shangdong Luneng từ nhỏ". Sau khi không có được màn trình diễn ấn tượng ở CSL, Pelle đã thừa nhận anh đồng ý tới đây chỉ vì tiền.

12. Fernando Redondo (Đến AC Milan năm 31 tuổi - Giá: 12 triệu Bảng)

Do chấn thương hành hạ, Redondo đã không còn có được suất đá chính ở Real Madrid. Và khi đó, AC Milan đã chi một số tiền khá mạo hiểm dành cho cầu thủ người Argentina khi đó. Ở San Siro, Redondo cũng không có nhiều đóng góp do chấn thương quá nhiều.

13. Petr Cech (Đến Arsenal năm 33 tuổi – Giá: 11 triệu Bảng)

Khi cầu thủ người CH Czech không còn giữ được vị trí chính thức trong khung thành của Chelsea, anh đã quyết định chuyển tới Arsenal. Pháo Thủ đã rất vui mừng vì họ có được một chốt chặn đáng tin cậy trong khung thành. Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, Cech đang có những dấu hiệu tuổi tác.