Davis Cup 2018: Đánh bại Qatar, ĐT quần vợt Việt Nam lên nhóm II

(VOH) – Hôm 7/4, ĐT quần vợt Việt Nam đã đánh bại ĐT Qatar 3-0 trong trận play-off thăng hạng, qua đó giành chiếc vé thăng hạng lên nhóm II Davis Cup khu vực châu Á Thái Bình Dương.

ĐT quần vợt Việt Nam bước vào trận đấu play-off quyết định suất thăng hạng với tư cách nhất bảng A sau ba trận toàn thắng trước Pacific Oceania, Campuchia và Malaysia. Trong khi đó, Qatar đứng thứ hai bảng B khi hạ Jordan, Ả-rập Xê-út nhưng thua Kuwait.

Vẫn như đội hình ở ba trận trước, Trịnh Linh Giang vẫn là người ra quân ở trận đánh đơn đầu tiên và đối thủ của anh là Jabor Ali Mutawa. Đây là một trận đấu hết sức căng thẳng khi cả hai tay vợt liên tục giành break của đối phương. Set 1 diễn ra đặc biệt giằng co trong 8 game đầu, và phải đến những game quyết định, bản lĩnh mới giúp Linh Giang vượt qua đối thủ với tỉ 6-4.

Tâm lý tốt giúp Linh Giang khởi đầu rất hay trong set 2 và dù gặp đôi chút khó khăn khi có lúc bị Ali gỡ hòa 5-5, nhưng tay vợt gốc Hà Nội đã xuất sắc vượt lên giành chiến thắng 7-5, qua đó thắng chung cuộc 2-0 (6-4, 7-5). Với chiến thắng này, Linh Giang giúp ĐT Việt Nam vươn lên dẫn ĐT Qatar 1-0 - tay vợt gốc Hà Nội đã thi đấu rất tốt ở Davis Cup 2018 khi anh không để thua bất kỳ set nào.

Davis-Cup-2018-Danh-bai-Qatar-DT-quan-vot-Viet-Nam-len-nhom-II

Linh Giang thi đấu rất tốt và luôn giúp ĐT Việt Nam có khởi đầu thuận lợi.

Chiến thắng của Linh Giang đã tạo đà tâm lý rất tốt để Lý Hoàng Nam bước vào trận đánh đơn thứ hai gặp tay vợt mạnh nhất ĐT Qatar - Zayid Mubarak.

Trong set 1, Zayid Mubarak đã gây ra không ít khó khăn cho Hoàng Nam. Nhưng với bản lĩnh của tay vợt xếp hạng 457 ATP thì Hoàng Nam vẫn biết cách giành chiến thắng ở những thời điểm quyết định. Tay vợt số 1 Việt Nam giành thắng lợi ở set 1 với tỉ số 6-4.

Set 2 diễn ra căng thẳng hơn nhiều khi sự vùng lên mạnh mẽ của Zayid buộc Hoàng Nam phải bước vào loạt tie-break. Trong loạt đấu súng cân não này, một lần nữa bản lĩnh của Hoàng Nam đã được thể hiện ở những thời điểm quyết định - anh thi đấu rất chững chạc và tận dụng tốt những cơ hội mình để giành chiến thắng với tỷ số 7-2. Qua đó, giành thắng lợi chung cuộc 2-0 (6-4, 7-6) trước Zayid Mubarak.

Davis-Cup-2018-Danh-bai-Qatar-DT-quan-vot-Viet-Nam-len-nhom-II

Hoàng Nam thắng tất cả các trận đánh đơn tại Davis Cup 2018.

Với chiến thắng này của Hoàng Nam, ĐT quần vợt Việt Nam chính thức trở lại nhóm II Davis Cup khu vực châu Á Thái Bình Dương sau một năm xuống hạng.

Ở trận đánh đôi cuối cùng chỉ mang tính thủ tục, cặp đôi Phạm Minh Tuấn và Lê Quốc Khánh đã có phần thắng dễ dàng trước cặp Issa Shanan Al Harrasi và Mousa Shanan Zayed với tỉ số 2-0 (6-3, 6-2), qua đó mang về chiến thắng tuyệt đối 3-0 cho ĐT Việt Nam.

Davis-Cup-2018-Danh-bai-Qatar-DT-quan-vot-Viet-Nam-len-nhom-II

Các tuyển thủ Việt Nam ăn mừng chiến thắng.

Kết thúc loạt trận play-off, ĐT quần vợt Việt Nam và ĐT Kuwait (thắng ĐT Malaysia 2-0 trong trận play-off thăng hạng) giành chiếc vé thăng hạng lên nhóm II năm 2019 và 2 đội xuống nhóm IV là Campuchia (thua ĐT Ả-rập Xê-út 0-3 trong trận play-off trụ hạng) và Jordan (thua ĐT Pacific Oceania 1-2 trong trận play-off trụ hạng).

Sau khi giành suất thăng hạng, Liên đoàn quần vợt Việt Nam đã thưởng nóng 100 triệu đồng cho ĐT Việt Nam.