Đây! Giải đấu đầu tiên ở châu Âu công bố thời gian trở lại

Theo thông tin được Liên đoàn bóng đá Hà Lan đăng tải, giải đấu cao nhất của bóng đá nước này sẽ trở lại vào tháng 6 tới đây.

Cả châu Âu đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. VCK Euro 2020 đã phải lùi sang năm 2021. Những giải đấu lớn nhất châu Âu đều đã bị hoãn lại. Tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, và chưa biết khi nào bóng đá sẽ diễn ra trở lại.

Giải VĐQG Hà Lan được đề xuất trở lại vào giữa tháng 6

Giải VĐQG Hà Lan được đề xuất trở lại vào giữa tháng 6

Trong một diễn biến mới nhất, theo thông tin được Liên đoàn bóng đá Hà Lan đăng tải, giải đấu cao nhất của bóng đá nước này sẽ trở lại vào tháng 6 tới đây. Cụ thể, Liên đoàn bóng đá Hà Lan đã họp trực tuyến vào thứ Ba với các CLB và thông báo về việc ấn định ngày 19/6 sẽ phục hồi giải đấu Eredivisie, miễn là chính phủ cho phép.

Liên đoàn dự kiến ​​xác nhận quyết định này trong 2 tuần nữa khi Giám đốc điều hành Mark Rutte tuyên bố nếu các biện pháp chống lại COVID-19 có thể được nới lỏng.

Thông báo này phù hợp mong muốn của các CLB như Ajax, PSV Eindhoven, AZ Alkmaar tiếp tục giải đấu. BTC giải đấu cũng đã đề xuất những phương án qua đó đảm bảo an toàn cho các cầu thủ. Theo đó những trận đấu sẽ diễn ra trên SVĐ không có khán giả và số người đến sân hạn chế đến mức tối thiểu.