Đây! Lý do Haaland chọn đến Dortmund thay vì MU

Bố của Erling Haaland tiết lộ rằng việc tiền đạo trẻ này không đến Man United bởi không thực sự cảm nhận được sự quan tâm.

Tháng 1 vừa qua, Erling Haaland đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và Man United được cho là một trong số đó. Người ta tin rằng Quỷ đỏ có lợi thế trong thương vụ này khi sở hữu HLV Ole Gunnar Solskjaer có ảnh hưởng lớn trong sự nghiệp của anh.

Haaland chọn đến Dortmund thay vì MU

Haaland chọn đến Dortmund thay vì MU

Họ từng làm việc ở Molde trước khi Haaland tới Red Bull Salzburg và tỏa sáng. Nhưng rốt cuộc, sao trẻ người Na Uy lại chọn Dortmund thay vì MU. Đó có vẻ là lựa chọn sáng suốt cho Haaland khi anh không ngừng ghi bàn cho đội bóng Đức.

Nhìn lại sự thất bại của MU, bố của Haaland cho rằng họ phải tự trách mình. “Bạn không thể biết trước một cầu thủ sẽ thế nào nếu chuyển đến một CLB khác. Có thể mọi chuyện cũng diễn ra suôn sẻ”, cựu danh thủ Alf-Inge Haaland nói trên kênh TV2.

“Chúng ta không thể nói trước điều gì. Nhưng chúng tôi hạnh phúc với CLB mà Haaland đã gia nhập. Bạn nên tới một nơi tất cả đều mong ngóng thay vì chỉ mỗi mình HLV.”

“Tôi nghĩ đó là điều rất quan trọng. Ngoài ra, chúng tôi cũng phải đánh giá CLB đó đã ra sao trong quãng thời gian 5 tới 10 năm qua.”

Tại Dortmund, Haaland đã có tới 12 bàn sau 11 lần ra sân trước khi các giải đấu tại Đức và châu Âu tạm hoãn vì đại dịch Covid-19. Cả thảy cầu thủ sinh năm 2000 đã có 40 bàn sau 38 trận trong mùa 2019-20 cả cho Dortmund và Red Bull Salzburg.

C.T