Để CĐV bị đánh đến thiệt mạng, CLB Indonesia chịu phạt nặng

(VOH) - Những án phạt nặng đã được LĐBĐ Indonesia đưa ra dành cho CLB Persib Bandung vì không thể đảm bảo an ninh và để một CĐV bị đánh đến thiệt mạng.

Như đã thông tin trước đó, Haringga Sirila, 23 tuổi, một cổ động viên của CLB Persija Jakarta đã bị một nhóm CĐV của CLB kình địch Persib Bandung dùng gậy sắt đánh hội đồng đến chết ngay tại bãi gửi xe của sân vận động.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã đưa ra những án phạt rất nặng cho CLB chủ nhà Persib Bandung vì không đảm bảo được an ninh cho trận đấu và không thể kiểm soát được cổ động viên dẫn đến sự cố đau lòng.

CLB-Indonesia-bi-phat-nang

Cơ quan điều tra Indonesia thực nghiệm hiện trượng vụ đánh chết cổ động viên.

Theo đó, Persib Bandung sẽ không được thi đấu bất cứ trận đấu nào trên sân nhà trong vòng hai năm. Những trận đấu sân nhà của CLB này sẽ không được tổ chức trên trên đảo Java mà phải chuyển sang đảo Kalimantan trong tình trạng không có khán giả.

Ngoài ra, CLB Persib Bandung phải nộp phạt 100 triệu Rupiah (khoảng 150 triệu Đồng). Bên cạnh đó, ban lãnh đạo CLB bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong vòng 24 tháng. Còn đối với các cá nhân trực tiếp tham gia vào vụ ẩu đả chết người, những kẻ này đều bị cấm đến tất cả các sân vận động ở Indonesia vĩnh viễn.

Trong những năm gần đây, các trận đấu Indonesia luôn bị bao trùm bởi bóng ma bạo lực sân cỏ. Chắc chắn, vụ án vừa qua sẽ được lưu lại như là một vết nhơ khó gột rửa đến mai sau của nền bóng đá nước này.