Kết quả V-League 2018 ngày 2/10: Hà Nội mừng chức vô địch, Nam Định rộng cửa đá play-off

(VOH) - Kết quả V-League 2018 ngày 2/10: Chiến thắng 3-0 trên sân nhà Hàng Đẫy trước Cần Thơ ở vòng 25 đã giúp màn nhận Cup vô địch của Hà Nội thêm ngọt ngào.

Hà Nội 3 - 0 XSKT Cần Thơ

Đội đầu bảng Hà Nội có cuộc tiếp đón đội đang đứng áp chót, Cần Thơ trên sân nhà Hàng Đẫy trong khuôn khổ vòng 25 Giải vô địch quốc gia (V-League) 2018. Đây là trận đấu khá ý nghĩa với đội bóng thủ đô khi họ sẽ nhận chiếc cúp vô địch. Bởi vậy, HLV Chu Đình Nghiêm đã tung đội hình mạnh nhất ra sân.

Với đầy đủ các trụ cột đội bóng thủ đô dễ dàng làm chủ cuộc chơi và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên, với việc cần điểm để hy vọng trụ hạng, thủ thành Bá Sơn cùng các hậu vệ của Cần Thơ đã chống trả kiên cường qua từng đường bóng.

Highlight trận đấu giữa Hà Nội vs XSKT Cần Thơ. Nguồn: VPF

Phải đến phút 63, đội bóng thủ đô mới có được bàn thắng mở tỉ số. Người lập công là đội trưởng Văn Quyết với một cú đánh đầu cận thành sau pha tạt bóng tốt của Hoàng Vũ Samson.

Bàn thắng giúp Hà Nội càng chơi càng hưng phấn và họ có 2 bàn thắng liên tiếp ở những phút cuối trận. Phút 86, Văn Quyết đáp lễ bằng một đường chuyền tinh tế để Samson dứt điểm cận thành và chỉ 2 phút sau, Samson lại sắm vai kiến tạo lần nữa và người dứt điểm lần này là Oseni.

Chung cuộc, Hà Nội giành chiến thắng với tỉ số 3-0 trên sân nhà qua đó giữ trọn niềm vui trong ngày nhận chiếc Cup vô địch. Trong khi đó trận thua này khiến Cần Thơ (đứng chót bảng với 20 điểm) đối mặt với nguy cơ lớn phải nhận vé xuống hạng. Đội bóng này hiện kém Nam Định 3 điểm, và để có suất đá play-off, họ buộc phải thắng trận đối đầu trực tiếp với đội bóng thành Nam ở vòng cuối sắp tới.

Nam Định 2 - 1 Becamex Bình Dương

Nam Định bước vào vòng đấu áp chót V-League 2018 với một quyết tâm rất lớn để nuôi hy vọng trụ hạng và đối thủ của họ là Bình Dương, đội bóng không còn mục tiêu phấn đấu.

Tuy nhiên, đội khách mới là những người có cơ hội trước với những sai lầm của hàng thủ Nam Định. Tuy nhiên, cả Sĩ Giáp hay Đinh Hoàng Max đều không tận dụng được. Thoát thua thành công, chủ nhà chơi tốt hơn và có được bàn mở tỉ số ở phút thứ 28. Người lập công là Hoàng Văn Thuận sau cú tạt bóng của Hữu Định.

Highlight trận đấu giữa Nam Định vs Becamex Bình Dương. Nguồn: VPF

Bàn thắng giúp chủ nhà chơi hưng phấn trong khi đội khách cũng dồn lên tìm bàn gỡ. Mặc dù vậy, sự vô duyên của các chân sút cùng sự xuất sắc của hai thủ môn đã khiến trận đấu giữ tỉ số như vậy tới tận phút 80. Nam Định nhân đôi cách biệt với siêu phẩm đá phạt của Đinh Việt Tú.

Bình Dương ngay lập tức có lời đáp trả với bàn thắng của Tiến Linh chỉ sau đó hai phút. Nhưng đó cũng là tất cả những gì đội khách làm được.

Chiến thắng 2-1 trước Bình Dương giúp Nam Định có 23 điểm sau 25 vòng đấu và hơn đối thủ cạnh tranh suất đá play-off là Cần Thơ 3 điểm.

Sanna Khánh Hòa BVN 1 - 2 Sông Lam Nghệ An

Khánh Hòa bước vào trận đấu với mục tiêu không để thua, nhằm giành lợi thế điểm số trước cuộc chạm trán quyết định gặp Thanh Hóa. Đội chủ nhà duy trì lối đá an toàn, tranh chấp quyết liệt và sẵn sàng phạm lỗi. Lối chơi này khiến SLNA không có nhiều cơ hội trong hiệp một.

Sau giờ giải lao, đội khách bất ngờ gây đột biến bằng pha phản công nhanh. Jeremie bứt tốc bên cánh phải, tạo cơ hội cho Olaha đối mặt thủ môn Tuấn Mạnh. Thủ môn của Khánh Hòa buộc phải phạm lỗi với tiền đạo SLNA, bị thổi phạt đền và nhận một thẻ vàng. Trên chấm 11 mét, Hồ Khắc Ngọc không mắc một sai lầm nào để ghi bàn mở tỉ số.

Highlight trận đấu giữa Sanna Khánh Hòa BVN vs Sông Lam Nghệ An. Nguồn: VPF

Bị dẫn bàn, Khánh Hòa dồn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Phút 74, đến lượt đội chủ nhà được hưởng penalty từ pha phạm lỗi của Văn Khánh với Youssouf Toure. Chính tiền đạo ngoại này đã sút thành công trên chấm 11m, quân bình tỷ số 1-1.

Đến phút bù giờ thứ hai, Khánh Hòa sở hữu cơ hội tốt nhất để kết liễu trận đấu. Quốc Chí thoát xuống và đối mặt Vũ Hải, nhưng lại tung đường chuyền cho Trùm Tỉnh khiến cơ hội trôi qua. Bỏ lỡ cơ hội vàng, Khánh Hòa phải trả giá đắt từ một nỗ lực tuyệt vời của Văn Đức, Jeremie Lynch xử lý kỹ thuật qua người cầu thủ chủ nhà trước khi đánh bại Tuấn Mạnh, ấn định tỉ số 2-1.

Dù giành chiến thắng kịch tính ngay trên sân Khánh Hòa, SLNA cũng không còn cơ hội vào top 3. Đội bóng của HLV Đức Thắng có màn hồi sinh ấn tượng, nhưng với 39 điểm, họ không thể san lấp cách biệt 4 điểm ít hơn top 3 chỉ trước vòng cuối. Ở vòng 26, SLNA sẽ trở về sân Vinh tiếp TP HCM.

Trong trận đấu cùng giờ, Thanh Hóa đã thắng TP HCM với tỉ số 2-1 để chiếm vị trí thứ hai của Khánh Hòa. Hai đội có cùng 43 điểm sau 25 vòng, nhưng Thanh Hóa xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng. Ở vòng đấu cuối cùng, Thanh Hóa sẽ tiếp Khánh Hòa trên sân nhà và đây là cơ hội để giành vị trí á quân chung cuộc.

KẾT QUẢ VÒNG 25 - GIẢI VÔ ĐỊCH QUỐC GIA (V-LEAGUE) 2018

Sanna Khánh Hòa BVN

1 - 2

Sông Lam Nghệ An

Than Quảng Ninh

1 - 2

Sài Gòn

Hà Nội

3 - 0

XSKT Cần Thơ

Hoàng Anh Gia Lai

0 - 0

Hải Phòng

Nam Định

2 - 1

Becamex Bình Dương

Quảng Nam

2 - 2

SHB Đà Nẵng

TP Hồ Chí Minh

1 - 2

FLC Thanh Hóa