Derby thành Luân Đôn Chelsea vs Arsenal (3g15, ngày 22/1): Bất phân thắng bại!

(VOH) – Derby thành Luân Đôn giữa Chelsea vs Arsenal là trận cầu được chờ đợi nhất tại vòng 24 giải Ngoại hạng Anh – Premier League 2019-2020.

Hai tướng trẻ so tài

Trận Chelsea vs Arsenal sẽ diễn ra vào lúc 3 giờ 15 rạng sáng ngày 22/1 (giờ Việt Nam).

Chelsea vs Arsenal - trận đấu được chờ đợi nhất tại vòng 24 Premier League.

Chelsea vs Arsenal - trận đấu được chờ đợi nhất tại vòng 24 Premier League.

Về nhân sự cho cuộc so tài này, Chelsea đang chờ thông tin về việc kiểm tra sức khoẻ của Reece James xem có đủ thể lực ra sân hay không. Trước đó, trong trận thua 0-1 trước Newcastle hôm thứ Bảy rồi, hậu vệ 20 này bị chấn thương đầu gối. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm không phải chấn thương nghiêm trọng.

Ngoài James, HLV Lampard hy vọng hậu vệ Marcos Alonso trở lại sau khi bình phục chấn thương cơ đùi.

Trong khi đó, Arsenal chịu thiệt ở cuộc chạm trán này khi tiền đạo chủ lực Pierre-Emerick Aubameyang vắng mặt vì phải chấp hành án phạt treo giò 3 trận do nhận thẻ đỏ trong trận đấu với Crystal Palace trước đó. 

Thêm vào đó, do chấn thương, đội chủ sân Emirates cũng thiếu sự phục vụ của Reiss Nelson (chấn thương gân khoeo), Sead Kolasinac (đùi), Kieran Tierney (lưng) và Calum Chambers (đầu gối).

Tuy nhiên, HLV Mikel Arteta mong Sokratis Papastathopoulos trở lại đội hình sau khi khỏi bệnh.

Kết quả của Chelsea và Arsenal tại 6 trận gần đây nhất.

Kết quả 6 trận gần đây nhất của Chelsea và Arsenal.

Xét về phong độ, Chelsea đang ổn định hơn Arsenal, đội vẫn chưa qua cơ khủng hoảng sau khi Arteta thay Ljungberg. Trên bảng xếp hạng, Chelsea đang đứng hạng 4 với 39 điểm, còn Arsenal kém 10 điểm, xếp hạng 10.

Thành tích đối đầu giữa 2 đội tại Stamford Bridge, chiến thắng cũng đang nghiêng về chủ nhà. Trong 7 trận gần nhất của Arsenal tại đây, 6 thua, 1 hoà. Tuy nhiên, Arsenal cũng kỳ vọng sẽ tạo bất ngờ vì trong lịch sử Ngoại hạng Anh, chưa đội nào đá bại Chelsea nhiều hơn Arsenal trên sân khách.

Đến thời điểm hiện tại, Chelsea chỉ thua 6 trận trên sân nhà trên mọi mặt trận. Còn Arsenal chỉ thắng 1 trận trong 10 chuyến làm khách (6 hoà, 3 thua).

Cho dù bị đánh giá thấp hơn The Blues nhưng với việc trong đội hình còn những cầu thủ xuất sắc như Mesut Ozil hay Gabriel Martinelli, chân sút trẻ ghi 9 bàn trong 10 trận đá chính mùa này, Arsenal được dự đoán có điểm khi rời Stamford Bridge.

Trang thể thao skysports dự đoán trận đấu có kết quả hoà 2-2. 

Đội hình dự kiến Chelsea - Arsenal:

Chelsea: Kepa; Azpilicueta, Rudiger, Zouma, Emerson; Kante, Jorginho, Mount; Willian, Abraham, Hudson-Odoi

Arsenal: Leno; Maitland-Niles, Luiz, Sokratis, Saka; Xhaka, Torreira; Martinelli, Ozil, Pepe; Lacazette

Kết quả ngoại hạng Anh - vòng 24 từ ngày 22-24/1/2020.