Điểm tin chuyển nhượng ngày 13/1: Real Madrid bán 6 cầu thủ

Kỳ chuyển nhượng Mùa đông 2021 đã chính thức mở cửa, cùng điểm qua những thông tin chuyển nhượng được quan tâm nhiều nhất ngày 13/1.

Real Madrid bán 6 cầu thủ


Real Madrid đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền đạo Mbappe của PSG. Đội bóng nước Pháp chắc chắn không bán ngôi sao của mình với giá rẻ, bởi vậy đội bóng thành Madrid đang gom tiền chiêu mộ cầu thủ sinh năm 1998.

Real sẵn sàng đẩy đi Isco và Bale
Real sẵn sàng đẩy đi Isco và Bale

Real Madrid hi vọng có thể thu về từ 100-150 triệu euro bằng cách bán tiễn những Marcelo, Gareth Bale, Isco, Luka Jovic, Dani Ceballos và Brahim Diaz. Lãnh đạo Real Madrid cũng tin tưởng, người hâm mộ rồi sẽ sớm trở lại trên các khán đài, đưa CLB đến với các nguồn thu màu mỡ từng có trước đó.

AS thậm chí còn nhấn mạnh, Real Madrid hy vọng đủ tiền để đáp ứng ở con số tầm 200 triệu euro ở thương vụ Mbappe. PSG được cho sẽ dốc sức thuyết phục Messi sang Paris chơi bóng cùng Neymar, một khi đàm phán ký hợp đồng mới với Mbappe không thành công.

Arsenal chi 25 triệu bảng mua Manor Solomon

Arsenal đang lên kế hoạch nâng cấp hàng công vào tháng 1 năm 2021, HLV Mikel Arteta đã đưa tiền vệ Manor Solomon của Shakhtar Donetsk vào tầm ngắm. Cầu thủ này đang chơi cực tốt ở mùa giải năm nay. Anh rất đa năng, anh sở trường chạy cánh trái nhưng cũng có thể đá ở cánh phải hoặc chơi ở vị trí hộ công. Arsenal đã theo dõi Solomon hơn một năm và họ cho rằng đây là thời điểm để hoàn tất thương vụ.

Arsenal quan tâm Manor Solomon
Arsenal quan tâm Manor Solomon

Solomon bắt đầu sự nghiệp của mình với Maccabi Petah Tikva trước khi chuyển đến Shakhtar với một  bản hợp đồng trị giá 5 triệu bảng vào năm 2019. Pháo thủ đã tiếp cận với người đại diện của cầu thủ 21 tuổi và BLĐ Shakhtar Donetsk, họ đang hy vọng có thể công bố thương vụ này vào tuần tới.

Cách đây không lâu, Ronen Katsav, người đại diện của Solomon thừa nhận thân chủ của mình có thể rời Shakhtar Donetsk. Ông nói: "Tôi nghĩ rằng Solomon có thể rời Shakhtar vào Hè 2021, song với tình cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp mọi thứ đều có thể xảy ra".  

Số tiền 25 triệu bảng từ Arsenal được cho là có thể giúp họ có được điều mình cần.

Liverpool chốt người thay Van Dijk

Liverpool vừa để MU qua mặt trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. The Kop đang kém Man đỏ 3 điểm trên BXH. Để bảo vệ thành công chức vô địch Premier League, Liverpool chắc chắn sẽ cần phải chi tiền để giải quyết bài toán hàng phòng ngự ngay trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2021. 

Liverpool đưa Nikola Maksimovic vào tầm ngắm
Nikola Maksimovic

Hiện tại, Virgil van Dijk và Joe Gomez vẫn chưa thể quay trở lại sân cỏ. Fabinho và Joel Matip được lựa chọn để thi đấu ở trung tâm hàng phòng ngự. Mặc dù vậy, HLV Jurgen Klopp cần thêm 1 cái tên để làm phương án dự phòng.

Theo talkSPORT, ban lãnh đạo Liverpool đang nhắm đến Nikola Maksimovic. Trung vệ người Serbia nổi tiếng với lối chơi điềm tĩnh và khả năng không chiến rất tốt. Tuy nhiên, tại Napoli, anh không thể cạnh tranh với Kalidou Koulibaly và Kostas Manolas.

Nikola Maksimovic đã bước sang tuổi 29 và sẽ không phải là phương án lâu dài của Liverpool. Tuy nhiên, trung vệ người Serbia sẽ là phương án "chữa cháy" không đến nỗi nào. Nên nhớ rằng, hợp đồng của Maksimovic với Napoli chỉ còn kéo dài đến tháng 6/2021. The Kop chỉ phải bỏ ra 6 triệu euro là sẽ có điều mình cần.

Chelsea đưa sao trẻ Lazio vào tầm ngắm

Chelsea đã chi 200 triệu bảng mua sắm cầu thủ ở Hè 2020, song thành tích thi đấu của The Blues chưa đáp ứng kỳ vọng. HLV Lampard vẫn đang tìm kiếm những bản hợp đồng mới, qua đó hoàn thiện đội hình. Theo Express, Chelsea đang quan tâm sát sao đến máy chạy trẻ tuổi Raul Moro. Cầu thủ trưởng thành từ học viện Barcelona hiện đang khoác áo Lazio.

Chelsea quan tâm Raul Moro
Chelsea quan tâm Raul Moro

Raul Moro mới 18 tuổi, không sở hữu thể hình vượt trội nhưng có lối chơi bóng khéo léo, giàu năng lượng, tốc độ và khát khao cống hiến. Cũng theo nguồn tin nêu trên, ngoài Chelsea thì vẫn còn một số đội bóng khác ở Ngoại hạng Anh hiện như Everton hay Wolves đang theo đuổi Raul Moro ngay tháng 1 2021.

Chelsea đang hy vọng số tiền 10 triệu euro sẽ giúp họ có được điều mình cần. Tuy nhiên, Vấn đề của Lampard là nhà cầm quân người Anh phải bán bớt những cầu thủ không sử dụng trong đội hình trước khi nghĩ đến việc tăng cường lực lượng hơn nữa trong thời gian tới.