Diễn biến Atletico Madrid vs Juventus: "Bà đầm già" đánh rơi chiến thắng vào phút 90

(VOH) - Ở trận đấu trên sân Wanda Metropolitano, bàn thắng muộn của tân binh Hector Herrera đã giúp cho chủ nhà Atletico Madrid có được kết quả hòa 2-2 quý giá trước Juventus.
  • Link xem video lượt trận đầu tiên Cup C1 - Champion League 2019-2020: https://www.uefa.com/uefachampionsleague/video/highlights/videoid=2624155.html

Với Juventus, việc phải thi đấu trên sân của Atletico Madrid luôn là một cơn ác mộng. 3 lần vừa qua phải thi đấu ở thủ đô TBN, đội bóng giàu truyền thống nhất Italia đều thua muối mặt: 0-2 ở Cup C1 - Champions League 2018/19, 0-1 ở Champions League 2014/15 và 1-3 ở Europa League/UEFA Cup mùa 1964/65. Dù vừa phải nhận thất bại đầu tiên mùa này, khi thua 0-2 trên sân của Sociedad tại La Liga cuối tuần vừa qua, nhưng nhìn chung, thầy trò HLV Diego Simeone thi đấu khá ấn tượng với 9 điểm và đứng thứ 2 (kém đội đầu bảng Sevilla đúng 1 điểm). Đặc biệt, họ vẫn duy trì được thói quen giành chiến thắng trên sân nhà Wanda Metropolitano.

Mặt khác, Atletico nhập cuộc tự tin và sớm có cơ hội tiếp cận khung thành đối thủ. Phút thứ 10, tân binh đắt giá Joao Felix xử lý tự tin trong vòng vây của 3 cầu thủ đội khách trước khi tung cú chích mũi giày buộc Wojciech Szczęsny phải trổ tài cứu thua cho Juventus.

Về phía đội khách, sau thời gian đầu trận để Atletico chiếm thế thượng phong, đội bóng của HLV Maurizio Sarri cố gắng lên bóng. Tuy nhiên, họ gặp rất nhiều khó khăn trước hàng tiền vệ cơ động của Atletico. Vì thế, những tiền đạo như Crisitiano Ronaldo hay Gonzalo Higuain hầu như không có mấy cơ hội.

Thời gian tiếp theo, cả hai đội liên tục thực hiện những pha treo bóng từ hai biên do khu vực giữa sân quá chật chội nhưng không hiệu quả. Ronaldo chơi khá nỗ lực và có 2 lần dứt điểm nhưng đều không thể gây khó khăn cho thủ môn Oblak. Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 0-0.

Tuy nhiên ngay đầu hiệp 2, không phải Ronaldo, cũng chẳng phải Higuain hay Pjanic mà Cuadrado mới bất ngờ sắm vai "khai thông bế tắc" cho Juventus. Xuất phát từ pha chuyền bóng tốt của Gonzalo Higuain từ cánh trái, Cuadrado sau nhịp khống chế đã dứt điểm đầy kỹ thuật về góc xa khiến thủ thành Oblak chỉ còn biết đứng nhìn.

Bị thủng lưới, Atletico tiếp tục đẩy cao đội hình và Juventus đã chớp thời cơ để có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 65. Từ cánh trái, hậu vệ Alex Sandro tạt bóng chính xác Matuidi băng vào đánh đầu, nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Tưởng chừng như việc để Juventus tạm dẫn với tỷ số 0-2 sẽ khiến Atletico vỡ trận thì ngược lại, đội chủ nhà chơi càng quyết tâm. Phút 70, trung vệ Stefan Savić thắp lại hy vọng giành điểm cho Rojiblancos với pha băng vào dứt điểm cận thành sau đường kiến tạo của Gimenez. Lỗi thuộc về cầu thủ vào sân thay người Rodrigo Bentancur khi anh không thể kèm được Savic trong pha bóng này.

Còn nước còn tát, Atletico dâng rất cao đội hình lên tấn công hòng kiếm bàn gỡ. Những phút còn lại, khung thành của Juventus liên tục bị đặt trong tình trạng báo động. Phút 82, tiền đạo Vitolo sau khi vượt qua sự truy cản của hậu vệ Juventus đã thực hiện động tác cứa lòng kỹ thuật nhưng Szczesny đã cứu nguy thành công cho đội khách. Ngay sau đó, bóng đã chạm vào tay Bonucci trong khu vực 16m50 của Juventus tuy nhiên chẳng hiểu sao trọng tài chính lại lắc đầu, cũng không đoái hoài gì đến tổ VAR. 

Song đúng vào phút thi đấu cuối cùng (90), Atletico Madrid rốt cục đã tìm được bàn san bằng tỷ số. Vẫn từ một tình huống cố định (phạt góc), tiền vệ Hector Herrera (mới gia nhập Atletico mùa hè 2019 vừa rồi từ CLB Porto của BĐN) đã chọn đúng điểm rơi bật cao đánh đầu khó, làm bó tay Szczesny. Lẽ ra chiến thắng vẫn thuộc về Juventus nếu như vào những giây bù giờ cuối cùng, CR7 dứt điểm chuẩn hơn chút ít để đưa bóng vào góc xa cầu môn Oblak.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ATLETICO MADRID (4-4-2): Jan Oblak; Kieran Trippier, Stefan Savic, Jose Gimenez, Renan Lodi (Vitolo 76'); Koke, Saul Niguez, Thomas Partey (Herrera 76'), Thomas Lemar (Angel Correa 60'); Joao Felix, Diego Costa.

JUVENTUS (4-3-3): Wojciech Szczesny; Danilo, Leonardo Bonucci, Matthijs de Ligt, Alex Sandro; Sami Khedira (Bentancur 69'), Miralem Pjanic (Ramsey 87'), Blaise Matuidi; Juan Cuadrado, Gonzalo Higuain (Dybala 80'), Cristiano Ronaldo.