Diễn biến Barcelona vs Liverpool tại lượt đi bán kết Cup C1: Barca đặt một chân vào CK

(VOH) - Rạng sáng 2/5, Barcelona giành chiến thắng đậm 3-0 trước đội khách Liverpool tại lượt đi bán kết Cup C1 - Champions League 2018/19.

HLV Ernesto Valverde quyết định tung vào hàng công 3 người Messi - Coutinho - Suarez và đưa Arturo Vidal vào đá chính từ đầu bên cạnh 2 tiền vệ Rakitic & Busquets. Trong khi đó bên phía Liverpool, Roberto Firmino đã không bình phục 100% thể lực nên Naby Keita được giao đá lùi đằng sau cặp tiền đạo Salah - Mane, trong khi tuyến giữa 3 người bao gồm Fabinho - Wijnaldum - Milner, còn Joe Gomez đá thay Trent Alexander-Arnold ở vị trí hậu vệ phải.

Hai đội nhập cuộc với một tốc độ rất cao và sau 5 phút đầu mỗi bên đã có ít nhất 1 cơ hội nguy hiểm lên cầu môn của nhau. Barca tỏ ra khá lợi hại trong các pha phản công, nhưng Coutinho đã 2 lần bỏ lỡ cơ hội còn Messi khi có cơ hội dứt điểm là lập tức thấy hậu vệ Liverpool lao tới chắn bóng trước mặt. Sau hơn 20 phút, Liverpool bị thiệt hại khi Keita dính chấn thương háng, buộc đội trưởng Jordan Henderson phải vào sân.

Hàng thủ Liverpool từ đầu trận đã khống chế khá tốt Messi cũng như kịp có người lăn xả bất cứ khi nào các tiền đạo Barca chuẩn bị dứt điểm. Nhưng ở phút 26, họ để cho Jordi Alba có thời gian chỉnh bóng bên cánh trái, và cặp trung vệ Van Dijk - Matip không tập trung khiến Suarez lách qua 2 người và đón quả căng chìm vào của Alba, đệm bóng vào góc gần hạ Alisson mở tỷ số cho chủ nhà.

Diễn biến Barcelona vs Liverpool tại lượt đi bán kết Cup C1: Hủy diệt Liverpool, Barca đặt một chân

Suarez mở tỉ số cho Barcelona ở phút thứ 26.

Liverpool cũng có một cơ hội khá ngon ăn ở phút 35, một đường chuyền dài của Henderson đã được Mane tăng tốc đón lấy trong vòng cấm Barca, bỏ lại phía sau Gerard Pique và Sergi Roberto. Nhưng cú đá của Mane lại tồi khó hiểu khi đưa bóng vọt lên khán đài, khi chỉ còn Ter Stegen trước mặt.

Sang hiệp 2, Liverpool chấn chỉnh lối tấn công và trong 15 phút đầu hiệp thủ môn Ter Stegen đã phải 3 lần cứu thua cho Barca, cản phá các cơ hội của Milner (2 lần) và Salah. HLV Valverde lập tức phản ứng, rút Coutinho ra để tung hậu vệ biên Nelson Semedo cũng như dồn đội hình lùi xuống chơi phản công. Đội khách lúc này bắt đầu bế tắc khi các quả tạt từ hai biên của họ bị phá ra không mấy khó khăn.

Messi trong phần lớn trận đấu đã bị chăm sóc chặt chẽ bởi Fabinho, Milner, Robertson và có lúc cả Salah. Nhưng phút 75, anh có một pha đột phá trung lộ và chọc khe, Robertson trong nỗ lực chặn Roberto sút bóng đã khiến bóng bật tới chỗ Suarez, người đá nối trúng xà ngang. Bóng bật lại đúng đà băng vào của Messi, khiến anh dễ dàng sút vào khung thành đã bỏ trống nâng tỷ số lên 2-0.

Diễn biến Barcelona vs Liverpool tại lượt đi bán kết Cup C1: Hủy diệt Liverpool, Barca đặt một chân

Messi đệm bóng nâng tỉ số lên 2-0 cho chủ nhà sân Nou Camp.

Sau hơn 1 giờ dùng Wijnaldum trên hàng công, Klopp cuối cùng cũng tung Firmino vào sân. Nhưng hiệu quả chưa kịp có thì ở phút 82, một pha phạm lỗi của Fabinho đã cho Messi cơ hội đá phạt trực tiếp từ cự ly khoảng 30m. Cú cứa lòng chân trái của Messi vào góc cao khung thành đưa bóng đi với vận tốc rất cao và Alisson bó tay dù đã bay người hết cỡ.

Diễn biến Barcelona vs Liverpool tại lượt đi bán kết Cup C1: Hủy diệt Liverpool, Barca đặt một chân

Messi ấn định tỉ số chung cuộc bằng siêu phẩm sút phạt.

Sụp đổ hoàn toàn hy vọng chiến thắng, Liverpool cố gắng tìm bàn thắng sân khách nhưng ở phút 84, Mane bị Rakitic từ chối bàn thắng trên vạch vôi trước khi Salah có cú đá bồi vô duyên đập trúng cột dọc ở cự ly cận thành. Đội khách được cho thêm 5 phút bù giờ, nhưng 5 phút đó chứng kiến 3 lần Barca phản công trong thế đông người, tuy nhiên Suarez và đặc biệt là Dembele bỏ lỡ liên tiếp, tiền đạo người Pháp thậm chí sút thẳng vào Alisson khi ở thế đối mặt và có cả không gian để tha hồ xử lý.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 3-0 dành cho Barcelona. Với lợi thế 3 bàn, Barcelona tự tin trước cuộc tái đấu ở Anfield ngày 8/5 tới trong trận bán kết lượt về. Nhiệm vụ để lần thứ hai liên tiếp vào chung kết Champions League của Liverpool đầy khó khăn, trong khi Barcelona tiếp tục nuôi mộng giành cú ăn ba mùa giải này.