Diễn biến chính Cup C1 trận AS Roma vs Porto: Chủ nhà nhọc nhằn giành chiến thắng

(VOH) - Rạng sáng 13/2, AS Roma giành chiến thắng 2-1 trước đội khách Porto tại lượt đi vòng 1/8 Cup C1 - Champions League 2018-2019.

Lịch sử đối đầu ghi nhận sự vượt trội của Porto trước AS Roma, khi đội khách bất bại ở 3 trận đối đầu gần nhất, trong đó có 2 chiến thắng. Tuy nhiên, ở trận đấu đêm qua, mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn, bởi chính đội chủ nhà AS Roma mới là những người thi đấu ấn tượng hơn.

Không phải là đội bóng nắm quyền kiểm soát bóng, khi hiệp thi đấu đầu tiên thống kê cho thấy Porto có tỷ lệ cầm bóng nhiều hơn với 53% nhưng chính AS Roma mới là cái tên tạo ra nhiều tình huống sóng gió.

Trong cả hiệp 1, các cầu thủ Porto chỉ có 1 tình huống dứt điểm nhưng đi chệch khung thành đội chủ nhà. Trong khi đó, Roma với lối chơi phòng ngự phản công đã không ít lần khiến khung thành đội chủ nhà chao đảo. Zaniolo hay El Shaarawy đều có cơ hội dứt điểm nhưng may mắn vẫn chưa đến với họ. Cơ hội rõ nét nhất đến với các cầu thủ chủ nhà chính là pha đi bóng và dứt điểm của Edin Dzeko trong vòng cấm nhưng đáng tiếc là bóng lại tìm đúng xà ngang.

Diễn biến chính Cup C1 trận AS Roma vs Porto: Chủ nhà nhọc nhằn giành chiến thắng

Zaniolo tỏa sáng với cú đúp bàn thắng.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, thế trận vẫn diễn ra khá cân bằng. Roma vẫn trung thành với lối chơi rình rập. Tuy nhiên, sự chỉn chu đã giúp đội bóng chủ sân Olimpico giành lợi thế. Phút 70, sau nhiều tình huống dứt điểm không thành công, trung phong Dzeko bất ngờ sắm vai người kiến tạo với đường chuyền thuận lợi để tài năng trẻ Nicolo Zaniolo tung ra cú dứt điểm chéo góc mở tỷ số trận đấu.

Bất ngờ bị thủng lưới buộc Porto phải tiếp tục đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Thế nhưng, khi mà bàn gỡ hòa chưa đến đại diện Bồ Đào Nha đã phải ôm hận. Phút 77, sau pha phản công cực nhanh, Dzeko có tình huống dứt điểm ngoài vòng cấm đưa bóng đi đúng cột dọc và Zaniolo rất nhanh ập vào dứt điểm tung lưới Porto, hoàn tất cú đúp của bản thân.

Những nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ của Porto chỉ có thể giúp đội bóng Bồ Đào Nha có được bàn gỡ ở phút 79 sau pha lập công của cựu tiền vệ Atletico Madrid, Adrian Lopez. Với kết quả này đại diện của Serie A tạm thời giành lợi thế trước trận tái đấu giữa hai đội vào tháng 3 tới.