Diễn biến chính trận Cup C1 CSKA Moscow vs Real Madrid ngày 3/10/2018

(VOH) - Real Madrid kéo dài chuỗi thành tích tệ hại của mình sang tuần thứ 2 với thất bại 0-1 trên sân CSKA Moscow ở lượt trận thứ 2 Champions League.

Sau khi chỉ giành chỉ được có 1 điểm trong 2 trận ở giải La Liga, Real rất hy vọng sẽ khơi lại nguồn cảm hứng ở mặt trận họ thống trị trong 3 mùa liên tiếp.

Tuy nhiên, một sai lầm ngay từ đầu trận đã khiến họ trả giá khi Nikola Vlasic ghi bàn giúp chủ nhà tạo ưu thế chỉ sau 2 phút.

Vì lý do chấn thương, HLV Julen Lopetegui buộc phải gạch tên Gareth Bale và Marcelo trong đội hình đến Nga, nhưng Real nhập cuộc cũng thiếu trung vệ đội trưởng Sergio Ramos trong khi Cầu thủ xuất sắc nhất năm Luka Modric chỉ được điền tên trong danh sách dự bị. Đội hình quen thuộc với người hâm mộ của họ nay bỗng trở nên lạ lẫm, vì thế cũng không quá bất ngờ khi sự thể hiện của đương kim vô địch trở nên nhạt nhòa.

Bàn thắng duy nhất trận đấu đến với CSKA ngay phút thứ 2. Xuất phát từ một sai lầm các cầu thủ Real. Sau đường chuyền về bất cẩn của Toni Kroos, Nikola Vlasic giành được bóng, rê qua Raphael Varane rồi sút chân trái đánh bại thủ thành Keylor Navas.

Real để thua sớm từ pha dứt điểm của Vlasic, cầu thủ được CSKA mượn từ Everton. Ảnh: Reuters.

Casemiro có thể tiếc nuối khi cú sút của anh tìm đến cột dọc, đánh mất cơ hội gỡ hòa ngay trong hiệp 1.

Cách chơi đơn điệu của Real tiếp tục gặp khó khăn trước hàng thủ số đông của CSKA trong hiệp hai. Trong thế trận thiếu ý tưởng, đội khách cũng không thành công với những cú sút xa. Marco Asensio có một pha dứt điểm từ 25 mét bị Igor Akinfeev phá ra, còn Benzema ''bắn chim'' với một cú sút ngoài vòng cấm.

Không thể xoay chuyển tình hình tại CSKA Moscow, Real còn chịu thêm tổn thất lớn khi Dani Carvajal chấn thương.

Thua CSKA, Real có trận thứ ba liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng trên mọi đấu trường. Đây cũng là thất bại đầu tiên của nhà ĐKVĐ tại Champions League mùa này.

Với kết quả này, Real đã trao lại ngôi đầu bảng G cho CSKA và đang phải chia sẻ vị trí thứ 2 với AS Roma - đội đã dễ dàng đè bẹp đội khách Viktoria Plzen 5-0.

Tại bảng E, Bayern Munich với lợi thế sân nhà đã bất ngờ để Ajax cầm hòa 1-1, trong một diễn biến họ thậm chí thấy mình may mắn vì không thất bại ở phút cuối. Kết quả này giúp Ajax tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu nhờ hơn Bayern về hiệu số, nhưng cả 2 sẽ chịu áp lực từ sự bám đuổi của Benfica, sau khi đại diện Bồ Đào Nha đã tìm thấy chiến thắng đầu tiên 3-2 tại AEK Athens.

HLV Jose Mourinho tuyệt vọng chứng kiến những thể hiện tệ hại của học trò. Ảnh: Getty Images 

Ở bảng H, đã chứng kiến cuộc khủng hoảng của Man.United tiếp tục kéo dài. Đoàn quân thiếu tinh thần và ý tưởng của Jose Mourinho đã phải chấp nhận chia điểm với Valencia sau kết quả hòa 0-0 ở Old Trafford. Với kết quả này, họ đành nhìn Juventus một mình độc chiếm ngôi đầu sau chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Young Boys. Ở kết quả còn lại, Lyon sau khi gây sốc bằng chiến thắng tại Man.City ở lượt trận khai màn, lại để Shakhtar Donetsk thủ hòa 2-2 trên sân nhà.