Nhận định Cup C1 Champions League: Napoli vs Liverpool – Thủy triều đỏ dâng trào

(VOH) - Lúc 02 giờ 00 ngày 4/10, Napoli tiếp đón Liverpool trên sân nhà San Paolo tại lượt trận thứ hai bảng C Cup C1 Champions League 2018-2019.

Ở lượt trận đầu tiên của bảng C Cup C1 Champions League 2018-2019, Liverpool đã xuất sắc có được chiến thắng trước đại gia của nước Pháp - PSG với tỉ số 3-2. Nhờ đó, The Kop đang tạm đứng đầu bảng C. Trong khi đó, Napoli gây thất vọng khi chỉ có trận hòa 0-0 trên sân của Crvena Zvezda.

Trong quá khứ, HLV Ancelotti của Napoli chưa từng thua khi đối đầu Liverpool với 3 chiến thắng và 1 trận hòa. Đáng chú ý, một trong ba chiến thắng nói trên là đội bóng của Carletto vượt qua The Kop để vô địch Champions League. Mùa 2006-2007, AC Milan của Ancelotti đánh bại Liverpool 2-1 trong trận chung kết để lần thứ 7 đăng quang tại sân chơi danh giá nhất châu lục.

Mùa 2014-2015, Real của Ancelotti thắng The Kop cả 2 trận vòng bảng (3-0, 1-0) mà không để lọt lưới bàn nào.

Nhan-dinh-Cup-C1-Champions-League-2018-2019

Dẫu vậy, tất cả những thông số trên chỉ đơn thuần mang ý nghĩa tham khảo. Bởi lẽ Liverpool dưới thời Klopp đã là một đội bóng hoàn toàn khác. The Kop không “ngán” các đối thủ mạnh, nhất là các CLB chủ động chơi tấn công. Khi ấy, lối chơi gegen-pressing mà nhà cầm quân người Đức đã và đang vận hành có “đất” để phát huy tác dụng.

Chưa bao giờ người ta thấy một Liverpool khởi đầu dũng mãnh đến vậy. Họ thậm chí còn toàn thắng cả 6 trận đầu tiên tại Ngoại Hạng Anh và Champions League. The Kop chỉ mới chững lại đôi chút sau 2 trận đấu gần nhất với Chelsea mà thôi (thua 1 hòa 1).

Về phía đội chủ nhà, Napoli có màn chạy đà không tốt trước trận này khi để thua 1-3 trước Juventus tại Serie A, qua đó để đối thủ gia tăng khoảng cách lên thành 6 điểm. Trên thực tế, phong độ của Napoli mùa này trên sân nhà là khá ổn. Họ toàn thắng mỗi khi được chơi tại “Thánh địa” San Paolo. Nhưng Liverpool ở vào một đẳng cấp hoàn toàn khác so với những đối thủ mà Gli Azzurri từng chạm trán.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh K+PC.

Thông tin lực lượng:

  • Napoli: Vắng Meret, Ghoulam, Chiricheș chấn thương.
  • Liverpool: Vắng Origi, Oxlade-Chamberlain chấn thương. Lallana bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Đội hình dự kiến:

  • Napoli (4-4-2): Ospina - Hysaj, Albiol, Koulibaly, Mário Rui - Callejón, Allan, Hamšík, Zieliński - Milik, Insigne.
  • Liverpool (4-3-3): Allison - Alexander-Arnold, Van Dijk, Gomez, Robertson - Milner, Henderson, Wijnaldum - Firmino, Salah, Mané.

>>> Kết quả Cup C1 Champions League 2018-2019: Lượt trận thứ hai vòng bảng ngày 2 - 4/10 
>>> Lịch thi đấu Cup C1 Champions League 2018-2019: Lượt trận thứ hai vòng bảng ngày 2 - 4/10