Diễn biến chính trận Liverpool vs Porto - lượt về vòng 1/8 Cup C1 Champions League

(VOH) - Rạng sáng 7/3, Liverpool và Porto cầm chân nhau 0-0 trên sân Anfield ở trận lượt về vòng 1/8 Cup C1 Champions League. Kết quả này giúp Liverpool đi tiếp với chiến thắng chung cuộc 5-0.

Liverpool có thắng lợi 5-0 ngay trên sân Porto ở lượt đi. Chính bởi vậy màn tái đấu ở Anfield không còn quá quan trọng với đội chủ nhà. Tuy nhiên, HLV Klopp đã tuyên bố vẫn sẽ chơi nghiêm túc cùng đội hình đủ mạnh và chiến lược gia người Đức đã giữ lời hứa khi sử dụng Roberto Firmino và Sadio Mane trên hàng công (Salah dự bị trong trận đấu này).

dien-bien-chinh-luot-ve-vong-16-doi-cup-c1-champions-league-liverpoolvs-porto

Salah được HLV Klopp cho dự bị dưỡng sức ở trận đấu này.

Với lợi thế sân nhà và đội hình vượt trội, Liverpool đã tạo ra nhiều cơ hội trước khung thành đối phương trong hiệp một, thế nhưng may mắn không đến với họ. Đáng tiếc nhất là pha dứt điểm của Sadio Mane khi đưa bóng đập cột dọc đi ra ngoài vào phút thứ 17.

dien-bien-chinh-luot-ve-vong-16-doi-cup-c1-champions-league-liverpoolvs-porto

Liverpool chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận trước Porto.

So với khí thế hừng hực của đội chủ nhà, Porto đáp trả khá yếu ớt và hầu như không tạo ra được cơ hội nào rõ ràng về phía cầu môn của Karius.

Hiệp hai diễn ra với thế trận tiếp tục thuộc về Liverpool. Nhưng trong một ngày thi đấu kém duyên, các chân sút của Liverpool như Firmino, Mane và sau đó là Ings đều không thể xuyên thủng mành lưới của Iker Casillas.

dien-bien-chinh-luot-ve-vong-16-doi-cup-c1-champions-league-liverpoolvs-porto

Salah vào sân nhưng Liverpool vẫn không ghi được bàn thắng nào.

HLV Klopp lần lượt rút các trụ cột Firmino, Mane và Emre Can ra nghỉ nhằm dưỡng sức cho trận đấu quan trọng với Manchester United ở Premier League vào cuối tuần này (ngày 10/3).

Phút 74, Salah vào sân thay cho Mane và sự góp mặt của ngôi sao người Ai Cậpcầu thủ Chelsea liên tục làm khổ hàng phòng ngự đội khách. Tuy nhiên, bàn thắng tiếp tục "né tránh" Liverpool ở trận đấu này và 0-0 là kết quả cuối cùng của trận lượt về vòng 1/8 Champions League trên sân Anfield.

dien-bien-chinh-luot-ve-vong-16-doi-cup-c1-champions-league-liverpoolvs-porto

Hòa 0-0 nhưng Liverpool vẫn đi tiếp vào tứ kết.

Với kết quả này, Liverpool đã vượt qua Porto với tổng tỉ số 5-0 sau 2 lượt trận và giành vé vào tứ kết Champions League.