Lượt về vòng 1/8 Cup C1 Champions League: Tottenham vs Juventus – Cơn địa chấn?

(VOH) - Lúc 2 giờ 45 ngày 8/3, Tottenham tiếp Juventus trên sân nhà Wembley ở trận lượt về vòng 1/8 Cup C1 Champions League 2017-2018.

Ngay trên sân của Juventus ở lượt đi, Tottenham đã chơi rất hay để có được trận hòa 2-2. Đó là trận đấu khẳng định bản lĩnh của thầy trò HLV Mauricio Pochettino.

Tottenham đã thực sự trưởng thành vượt bậc ở mùa giải này. Nếu nhìn lại cả hành trình từ đầu Champions League 2017-2018 cũng dễ nhận thấy bản lĩnh của thầy trò Pochettino. Ngay ở vòng bảng, dù nằm ở bảng H, bảng đấu được coi là “tử thần”, nhưng họ vẫn xuất sắc xếp nhất với thành tích bất bại.

Đây cũng đang là thời điểm Tottenham chơi với sự ổn định gần như tuyệt đối và sẵn sàng cho chuyến tiếp Juve trên sân nhà vào rạng sáng mai 8/3. Bằng chứng là họ đã bất bại 17 trận gần nhất trên mọi đấu trường, giành 11 chiến thắng (thất bại gần nhất của Tottenham là trận thua 1-4 trên sân Man City hôm 17/12).

luot-ve-vong-16-doi-Cup-C1-Champions-League-tottenham-vs-juventus

Lượt về vòng 1/8 Cúp C1 Champions League giữa Tottenham và Juventus hứa hẹn đầy kịch tính.

Dĩ nhiên, không thể đánh giá thấp nhà ĐKVĐ Serie A. Sự già dặn của Bianconeri ở cúp châu Âu là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên, so với mùa giải trước thì mùa này Juve dường như không còn duy trì được sức mạnh. Sự ra đi của Leonardo Bonucci đã khiến hàng thủ Bianconeri đánh mất phần nào sự chắc chắn. Họ vẫn phòng ngự rất tốt ở Serie A. Nhưng khi ra trời Âu gặp các đối thủ xứng tầm thì Juve đã thủng lưới tổng cộng 5 bàn trong 2 cuộc đối đầu với Barcelona và Tottenham.

Đã vậy, đêm nay hàng công của Juve còn vắng một loạt cầu thủ quan trọng như Federico Bernardeschi hay Juan Cuadrado.

Bernardeschi chơi cực hay ở trận lượt đi, còn Cuadrado cũng thường bùng nổ từ vòng knock-out Champions League. Chưa hết, cả chân sút số một Gonzalo Higuain cũng có thể sẽ không kịp bình phục chấn thương. Trước rất nhiều tổn thất kể trên, Juventus sẽ gặp nhiều khó khăn tại Wembley. 

Trận đấu sẽ được trực tiếp Cup C1 Champions League trên kênh K+PM.

Đội hình dự kiến của hai đội:

  • Tottenham (4-2-3-1): Lloris – Davies, Trippier, Sanchez, Vertonghen – Dier, Dembele – Son, Alli, Eriksen – Kane.
  • Juventus (4-3-3): Buffon – Sandro, Chiellini, Benatia, Lichtsteiner – Matuidi, Pjanic, Khedira – Costa, Dybala, Mandzukic.