Diễn biến chính trận Manchester City vs Liverpool - lượt về tứ kết Cup C1 Champions League 2018

(VOH) – Rạng sáng 11/4, Liverpool lội ngược dòng đá bại Manchester City 2-1 trên sân Etihad trong trận tứ kết lượt về và đoạt vé vào bán kết Cup C1 Champions League với chiến thắng chung cuộc 5-1.

Man City đã thua rất đậm 0-3 ở lượt đi và nếu muốn giành vé đi tiếp đội chủ sân Etihad cần phải có chiến thắng đậm trước Liverpool ở trận lượt về. Để cụ thể điều này, HLV Guardiola tung vào sân đội hình tấn công rất mạnh và chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Lối chơi đánh phủ đầu HLV người Tây Ban Nha áp dụng sớm phát huy hiệu quả. Phút 2, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Raheem Sterling bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm đón đường chọc khe của Fernandinho rồi thực hiện đường căng ngang dọn cỗ cho Gabriel Jesus đệm bóng hạ thủ môn Loris Karius từ cự li gần, mở tỉ số cho Man City.

Dien-bien-chinh-tran-Manchester-City-vs-Liverpool-luot-ve-tu-ket-Cup-C1-Champions-League-2018

Jesus ăn mừng bàn mở tỉ số cho Man City.

Bàn thắng sớm đã tiếp thêm sức mạnh và sự tự tin cho các học trò HLV Guardiola. Những phút sau đó, Man City tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Liverpool và tạo sức ép nghẹt thở lên không thành thủ môn Karius. Tuy nhiên, do nôn nóng và cùng với việc không gặp may (Bernardo Silva dứt điểm dội cột dọc), Man City đã không có bàn thắng thứ 2 dù tạo ra rất nhiều cơ hội.

Phút 42, Man City bị trọng tài từ chối bàn thắng thứ hai khi bắt lỗi việt vị với Leroy Sane dù bóng chạm người James Milner trước khi tiền vệ Man City ghi bàn. Bất bình vì bị từ chối một bàn thắng hợp lệ, HLV Guardiola đã có những tranh cãi với trọng tài chính Antonio Mateu (Tây Ban Nha) trong giờ nghỉ và bị truất quyền chỉ đạo trong hiệp hai.

Dien-bien-chinh-tran-Manchester-City-vs-Liverpool-luot-ve-tu-ket-Cup-C1-Champions-League-2018

Guardiola phản ứng với trọng tài ở cuối hiệp một khiến ông bị đuổi lên khán đài.

Mất đi Guardiola trên băng ghế chỉ đạo, Man City chơi chùng xuống ở hiệp hai và bị thủng ở phút 56 -  Mohamed Salah ghi bàn gỡ hòa sau khi bóng bật ra từ pha đột phá của Sadio Mane. Đây là bàn thắng thứ 39 của Salah trên mọi đấu trường mùa này và anh là người đầu tiên từ giải Ngoại hạng Anh ghi dấu giày trực tiếp vào 50 bàn nhờ có thêm 11 pha kiến tạo.

Dien-bien-chinh-tran-Manchester-City-vs-Liverpool-luot-ve-tu-ket-Cup-C1-Champions-League-2018

Salah ghi bàn thắng sân khách đánh gục ý chí của Man City.

Bàn thua này đã đánh gục mọi ý chí chiến đấu của các cầu thủ chủ nhà, bởi muốn có vé đi tiếp, các học trò HLV Guardiola phải ghi thêm 4 bàn nữa. Và khi động lực chiến đấu suy giảm, trung vệ Otamendi đã mắc sai lầm với tình huống chuyền bóng vào chân Firmino, tạo cơ hội cho tiền đạo này thoát xuống đánh bại thủ thành Ederson (77’), ấn định chiến thắng 2-1 cho Liverpool.

Dien-bien-chinh-tran-Manchester-City-vs-Liverpool-luot-ve-tu-ket-Cup-C1-Champions-League-2018

Firmino (giữa) giúp Liverpool thắng cả hai lượt trận trước Man City.

Với chiến thắng này, Liverpool đã vượt qua Man City với tỉ số chung cuộc 5-1 và đoạt vé vào bán kết Cup C1 Champions League sau hơn 10 năm. Đây là kết quả mang ý nghĩa rất lớn với thầy trò Jurgen Klopp trong mùa giải họ có hàng công bùng nổ tại Champions League. Liverpool đã ghi được 33 bàn tại đấu trường danh giá nhất châu Âu mùa này, thành tích tốt nhất của một đội bóng Anh.

Dien-bien-chinh-tran-Manchester-City-vs-Liverpool-luot-ve-tu-ket-Cup-C1-Champions-League-2018

HLV Guardiola theo dõi Man City thi đấu trên khán đài trong hiệp hai.

Đây là một tuần đau đớn với Guardiola khi đội bóng thua ba trận liên tiếp trước hai đối thủ lớn trong nước là Liverpool và Manchester United. Mặc dù vậy, mùa giải này vẫn là quãng thời gian đáng nhớ với Man City khi họ chỉ còn cách ngôi vô địch Ngoại hạng Anh tối đa hai trận thắng. Những tràng vỗ tay trên sân Etihad dành cho thầy trò Guardiola sau thất bại trước Liverpool chính là lời động viên cho đội bóng.