Diễn biến chính trận Sri Lanka vs Hàn Quốc – Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

Với thực lực mạnh hơn hẳn, Hàn Quốc đã dễ dàng đánh bại Sri Lanka với tỷ số 5-0 để chính thức giành vé tham dự vòng loại thứ 3.

Với việc chỉ phải chạm trán đội bóng bét bảng H là Sri Lanka, Hàn Quốc đã cất ngôi sao số một là Son Heung-min trên băng ghế dự bị. Dù không tung ra đội hình mạnh nhất, song đoàn quân của HLV Paulo Bento nhanh chóng chiếm thế thượng phong sau tiếng còi khai cuộc và gây không ít sóng gió lên khung thành đối phương.

Sri Lanka vs Hàn Quốc ở vòng loại World Cup 2022
Sri Lanka vs Hàn Quốc ở vòng loại World Cup 2022

Kim Shin Wook mở tỷ số cho Hàn Quốc ở phút 15 sau khi đánh đầu từ đường chuyền của Nam Tae Hee, và 8 phút sau Lee Dong Gyeong ghi bàn đầu tiên trong màu áo ĐTQG khi được dàn xếp hoàn hảo bởi đường chuyền của tiền đạo mới đá trận đầu trên tuyển Song Min-kyu. Trước khi hết hiệp 1 Kim Shin Wook đã hoàn tất cú đúp với pha đá 11m vì Hwang Hee Chan bị đốn ngã trong vòng cấm.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Hàn Quốc tiếp tục là đội bóng chiếm phần lớn thời lượng kiểm soát bóng. Liên tiếp những pha hãm thành nguy hiểm đã được các học trò của HLV Paulo Bento tạo ra, và một trong số đó đã được chuyển hóa thành bàn thắng.

Phút 53, Hwang nhanh chân sút bồi thành bàn, tận dụng sai lầm phá bóng của hàng thủ Sri Lanka trong một tình huống Hàn Quốc đá phạt. Không lâu sau đó Sri Lanka lại mất người vì thẻ vàng thứ hai của Asikur Rahuman, và tỷ số 5-0 được ấn định ở phút 77 khi ngôi sao 19 tuổi Jung Sang Bin vào sân và làm đổi hướng một pha dứt đểm của Lee Dong Gyeong đi vào lưới Sri Lanka.

Hàn Quốc đánh bại Sri Lanka 5-0
Hàn Quốc đánh bại Sri Lanka 5-0

Chung cuộc Hàn Quốc đánh bại Sri Lanka với tỉ số 5-0, qua đó chính thức giành vé bước vào vòng loại cuối cùng, vòng loại World Cup 2022 châu Á. Họ chỉ còn 1 trận gặp Lebanon nữa nhưng sẽ chỉ mất ngôi đầu nếu Lebanon thắng với một cách biệt điên rồ từ 17 bàn trở lên. Lebanon gần như chắc chắn sẽ là một trong những đội tranh vé vớt trong số các đội xếp nhì bảng và cơ hội của họ sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc có lấy điểm được trước Hàn Quốc hay không.
 

Đội hình xuất phát 

Sri Lanka: Perera, Supan, Chameera, Dilshan, Puslas, Kulukulasuriya, Hamilton, De Silva, Ishan, Razeek, Rahuman.
 

Hàn Quốc: Jo Hyeon Woo, Lee Ki Je, Park Ji Soo, Kim Tae Hwan, Won Du Jae, Kim Shin Wook, Lee Dong Gyeong, Song Min Kyu, Son Jun Ho, Nam Tae Hee, Hwang Hee Chan.