Diễn biến chính trận Bồ Đào Nha vs Israel – Giao hữu trước thềm VCK Euro 2020

Bồ Đào Nha đã xuất sắc giành chiến thắng 4-0 trước Israel trong khuôn khổ giao hữu trước thềm VCK Euro 2020.

Rạng sáng nay, Bồ Đào Nha có trận giao hữu cuối cùng trước khi VCK Euro 2020 chính thức khởi tranh. Seleccao có trận đấu với Israel. Do Israel không giành được vé dự Euro 2200 nên Bồ Đào Nha có lý do để tung ra đội hình mạnh nhất của mình, với những ngôi sao lớn như Ronaldo, Bruno Fernandes, Bernardo Silva hay Joao Cancelo trong đội hình xuất phát.

Bồ Đào Nha đánh bại Israel 4-0
Bồ Đào Nha đánh bại Israel 4-0

Dù ra sân với đội hình khủng, nhưng Bồ Đào Nha không tạo ra quá nhiều cơ hội rõ ràng. Phút thứ 10, Bernando Silva cướp được bóng bên cánh trái và rất nhanh đưa vào khu vực cấm địa cho Diogo Jota chạm một nhịp trong tư thế thoải mái rồi tung ra cú đá trái phá nhưng bóng bay ra ngoài. Vài phút sau, lại là ngôi sao đang khoác áo Liverpool bật cao đánh đầu sau quả tạt của Cancelo bên cánh phải và trái bóng vẫn chưa chịu tìm trúng đích.

Phải tới phút 42, Bruno Fernandes mới mở tỷ số với cú đá quyết đoán. Sau đó chủ lực của MU trở thành nhà kiến tạo với đường chuyền chất lượng cho Ronaldo trong khu vực cấm địa và bằng cú đá chân trái hết lực, huyền thoại bất tử của bóng đá thế giới đã có bàn thứ 104 trong màu áo ĐTQG.

Sau giờ nghỉ, HLV Fernando Santos chủ trương trao cơ hội cho dàn kép phụ. Do vậy, sức tấn công của Bồ Đào Nha giảm hẳn. Phút 86, nhận bóng từ Guedes, Cancelo đột phá khu vực 16m50 từ cánh phải rồi tung ra cú đá chân trái vừa căng vừa hiểm nhằm về góc xa, làm bó tay thủ môn đối phương. Đến phút 90+1, tỷ số được ấn định 4-0 sau cú ra chân đẳng cấp của Bruno Fernandes từ ngoài vạch 16m50.

Thắng đậm Israel 4-0, ĐT Bồ Đào Nha có màn chạy đà thành công. Hành trình tại VCK Euro 2020 của Ronaldo và các đồng đội sẽ bắt đầu lúc 23h ngày 15/6 khi đối đầu Hungary trong trận ra quân tại bảng F. 
 

Đội hình thi đấu
 

Bồ Đào Nha: Silva, Cancelo, Pepe, Dias, Mendes, Neves, Carvalho, Fernandes, Bernardo Silva, Jota, Ronaldo
 

Israel: Marciano, Dasa, Tibi, Ogani, Arad, Menachem, Natkho, Lavi, Kinda, Soloman, Zahavi