Vì sao Ronaldo không được sử dụng trước Bologna?

Tiền đạo Cristiano Ronaldo đã không thi đấu trong đội hình Juventus gặp Bologna dù kết quả trận đấu này ảnh hưởng đến cơ hội dự C1 của họ.

Tại vòng 38 Serie A, Juventus đã có trận đấu với Bologna. Để có vé dự Champions League mùa tới đội bóng này buộc phải giành chiến thắng và hy vọng những đối thủ trực tiếp mất điểm. HLV Pirlo đã gây bất ngờ khi để ngôi sao lớn nhất Cristiano Ronaldo ngồi dự bị. Thậm chí cầu thủ sinh năm 1985 còn không đá một phút nào.

Ronaldo ngồi dự bị trước Bologna
Ronaldo ngồi dự bị trước Bologna

Giải thích về quyết định này, HLV Andrea Pirlo cho biết: “Cậu ấy nói với tôi rằng anh mệt mỏi sau trận đấu hôm thứ Tư (chung kết Coppa Italia). Đó là lý do khiến tôi để cậu ấy ngồi dự bị trước Bologna. Tôi đã chọn một người khác để chơi là Morata, người không phải là cầu thủ mới nhất. Tôi có một đội chất lượng, với nhiều sự lựa chọn. Ronaldo rất tốt, nhưng tôi có những lựa chọn để thay thế cậu ấy”.

Trong ngày thay thế Ronaldo, Morata đã lập một cú đúp giúp Juventus giành chiến thắng 4-1. Với việc Napoli chỉ có được kết quả hòa 1-1 ở vòng đấu này, Juventus đã cán đích ở vị trí thứ 4 trên BXH, qua đó giành vé dự Champions League mùa tới.

Juventus chơi không quá thành công ở mùa giải năm nay, và tương lai HLV Pirlo trở thành đề tài được quan tâm rất nhiều. Khi được hỏi về tương lai của mình, ông thầy người Italia nói: “Tôi chưa bao giờ sợ hãi. Tôi biết mình sẽ gặp khó khăn khi đảm nhiệm công việc này. Tuy nhiên, tôi đã trưởng thành bởi vì mọi thứ đã xảy ra.

“Tương lai của tôi? Tôi thấy mình ở Juve là 100%, nhưng tôi không phải là người quyết định. Nếu chúng tôi bắt đầu lại cùng nhau vào năm tới, chúng tôi sẽ bắt đầu trên cơ sở vững chắc hơn”.