Messi tỏa sáng giúp Barca tiếp tục bám sát Atletico - Inter chính thức giành Scudetto - Ronaldo giúp

(VOH) – Rạng sáng 3/5, Barcelona đã nhọc nhằn có chiến thắng 3-2 trước Valencia tại vòng 34 La Liga 2020/21; Juventus ngược dòng đá bại Udinese 2-1 tại vòng 34 Serie A 2020/21.

Tại Tây Ban Nha. Barcelona có chuyến hành quân đến sân Valencia tại vòng 34 La Liga 2020/21 với rất nhiều sức ép khi các đối thủ trên cuộc đua giành chức vô địch là Real Madrid và Atletico Madrid đều có được chiến thắng quan trọng ở vòng đấu này.

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để tiếp tục cua đua, Barca dồn quân lên tấn công Valencia ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đây là trận đấu mà hàng công của đội khách vẫn tạo ra được rất nhiều cơ hội nhưng lần lượt Pedri, Messi, Araujo đều bỏ lỡ đầy đáng tiếc. Chơi nhún mình nhưng Valencia thỉnh thoảng vẫn tạo được một số pha phản công đáng chú ý. Dù vậy, hiệp 1 vẫn khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Messi tỏa sáng giúp Barca tiếp tục bám sát Atletico - Inter chính thức giành Scudetto - Ronaldo giúp Juve thắng ngược
Messi tỏa sáng giúp Barca tiếp tục bám sát Atletico.

Chỉ 5 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, bất ngờ đã xảy ra khi Valencia vươn lên dẫn trước nhờ cú đánh đầu của cựu sao Arsenal Gabriel Paulista. Nhưng ngay sau đó, tình huống Toni Lato để bóng chạm tay mình bất cẩn trong vòng cấm đội nhà đã khiến "Los Che" phải chịu một quả phạt đền. Lionel Messi sút hỏng penalty nhưng sau đó, anh vẫn kịp sửa sai bằng cú đá bồi gỡ hòa cho Barca ở phút 57.

Được bàn thắng giải tỏa sức ép, Barca thi đấu thăng hoa và tới phút 63, cũng từ một pha đá bồi trong vòng cấm, Griezmann ghi tên mình lên bảng điện tử. Messi khép lại một ngày năng suất của mình khi đá phạt thành bàn ở phút 69 để tạo ra khoảng cách yên tâm cho Barca. Tuy nhiên, những phút cuối trận, thầy trò Koeman cũng phải sống trong sợ hãi khi Valencia gỡ được 1 bàn danh dự do công của Soler.

Chung cuộc, Barca giành chiến thắng 3-2 để có được 74 điểm ngang bằng với Real nhưng vẫn xếp thứ 3 do kém chỉ số phụ. Họ còn cách đội đầu bảng Atletico 2 điểm trong khi mùa giải còn 4 vòng đấu nữa.

Tại Italia. Trận đấu giữa chủ nhà Sassuolo vs Atalanta tại vòng 34 Serie A 2020/21 là màn so tài có ý nghĩ then chốt với các vị khách vì chỉ có giành trọn 3 điểm, họ mới ngăn Inter Milan (đội vừa thắng Crotone 2-0 hôm qua) vô địch sớm 4 vòng đấu ở giải VĐQG Italia năm nay.

Messi tỏa sáng giúp Barca tiếp tục bám sát Atletico - Inter chính thức giành Scudetto - Ronaldo giúp Juve thắng ngược
Inter chính thức giành chức vô địch Serie A 2020/21 trước 4 vòng đấu.

Tuy nhiên, kết quả đáng thất vọng đã đến với Atalanta khi họ bị Sassuolo cầm hòa 1-1 chung cuộc. Với kết quả này, Inter Milan đã chính thức đoạt scudetto mùa giải 2020/21 sớm 4 vòng đấu khi có 82 điểm sau 34 vòng đấu, hơn hai đội xếp ngay sau mình là Atalanta và AC Milan cùng khoảng cách 13 điểm. Đây là cách biệt không thể san lấp khi tối đa, Atalanta và AC Milan cũng chỉ có được thêm 12 điểm ở 4 vòng cuối cùng.

Inter Milan đã có chức vô địch Serie A thứ 19 trong lịch sử và chấm dứt "cơn khát" danh hiệu vô địch quốc gia Italia kéo dài 11 năm kể từ khi họ đoạt cú ăn ba dưới thời cựu HLV Jose Mourinho mùa giải 2009/10. Đây cũng là lần đầu tiên Inter Milan vô địch Serie A cùng HLV Antonio Conte. Romelu Lukaku, chân sút chủ lực của Inter Milan cũng đã có danh hiệu quán quân đầu tiên trong top 5 giải Vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Juventus có chuyến làm khách đến sân Udinese. Juventus chính thức trở thành cựu vương Serie A, sau 9 năm liên tiếp vô địch giải đấu. Đó quả thực là một cú sốc với các Juventini, nhất là trong bối cảnh đội bóng con cưng đang phải vật lộn tranh suất dự Champions League mùa tới.

Đội bóng của HLV Andrea Pirlo hành quân đến sân của Udinese với nhiệm vụ phải thắng, khi mà các đối thủ trong nhóm đua top 4 đều đã ra sân thi đấu. Hiệp đầu tiên chứng kiến sự lép vế của các cầu thủ Juventus.

Messi tỏa sáng giúp Barca tiếp tục bám sát Atletico - Inter chính thức giành Scudetto - Ronaldo giúp Juve thắng ngược
Ronaldo giúp Juventus ngược dòng đá bại Udinese.

Ngay phút thứ 10, Molina đã mang về bàn mở tỷ số cho Udinese với cú đá quyết đoán sau đường kiến tạo của De Paul. Trước và sau khi có bàn thắng, đội chủ nhà vẫn là những người tạo ra các cơ hội nguy hiểm hơn hẳn đối thủ đến từ Turin.

Cho đến phút 80, Juventus vẫn đang bị dẫn. Nhưng may mắn mỉm cười với họ, khi cú đá phạt hàng rào không thực sự nguy hiểm của Ronaldo đi trúng tay De Paul và Juventus có bàn gỡ hòa sau quả penalty thành công của CR7.

Kịch tính lên đến đỉnh điểm khi Ronaldo đánh đầu thành bàn ở phút 90, giúp Juventus ngược dòng nghẹt thở và giành chiến thắng 2-1. Nhờ vậy, "Bà đầm già" leo lên vị trí thứ 3 Serie A với 69 điểm, bằng điểm Atalanta và AC Milan.

VÒNG 34 - LA LIGA 2020/21

Real Valladolid

1 - 1

Real Betis

Villarreal

1 - 0

Getafe

Granada

0 - 1

Cadiz

Valencia

2 - 3

Barcelona

VÒNG 34 - SERIE A 2020/21

Lazio

4 - 3

Genoa

Bologna

3 - 3

Fiorentina

Napoli

1 - 1

Cagliari

Sassuolo

1 - 1

Atalanta

Udinese

1 - 2

Juventus

Sampdoria

2 - 0

Roma

VÒNG 35 - LIGUE 1 2020/21

Bordeaux

1 - 0

Rennes

Brest

1 - 4

Nantes

Dijon

1 - 5

Metz

Lorient

2 - 0

Angers

Nimes

2 - 2

Reims

Montpellier

1 - 2

Saint-Etienne

Monaco

2 - 3

Lyon