Kết quả V-League 2021: HAGL đứt mạch toàn thắng - TPHCM có chiến thắng đậm

(VOH) – Chiều 2/5, HAGL trên sân nhà đã để Bình Dương cầm chân 2-2, TPHCM và Hà Nội FC cùng có chiến thắng đậm tại vòng 12 Giải vô địch quốc gia (V-League) 2021.

Becamex Bình Dương làm khách của Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 12 V-League trong bối cảnh thiếu tới 3 trụ cột. Mansaray, Trọng Huy bị treo giò còn Tiến Linh bị chấn thương. Trong khi đó, HAGL chào đón sự trở lại của đội trưởng Tuấn Anh. HLV Kiatisuk cũng tung Công Phượng vào ngay từ đầu.

Trận đấu sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Văn Toàn sớm có cơ hội nhưng cú sút của cầu thủ này lại đi ra ngoài trong gang tấc. Công Phượng sút phạt góc đưa bóng trúng xà ngang khiến người hâm mộ nuối tiếc ở phút 19.

HAGL đứt mạch toàn thắng - TPHCM có chiến thắng đậm - Hà Nội sống lại cơ hội vào Top 6
Hoàng Anh Gia Lai để Becamex Bình Dương cầm chân trên sân nhà.

Một phút sau, Brandao mở tỉ số cho đội chủ nhà với pha đá bồi dễ dàng sau khi thủ thành Đức Cường cản phá cú dứt điểm của Công Phượng. Tuy nhiên, HAGL không giữa được lợi thế lâu. Thanh Thảo có pha đột phá đầy bất ngờ và căng ngang tốt để Sỹ Giáp đem về bàn gỡ hòa cho Bình Dương.

Trận đấu càng trở nên hấp dẫn hơn. Phút 36, Văn Toàn nhận bóng từ Công Phượng, phối hợp 1-2 với Brandao rồi tung cú dứt điểm cận thành khiến thủ thành Đức Cường ngỡ ngàng. Tưởng như HAGL kết thúc hiệp một với lợi thế dẫn trước nhưng Trung Tín kịp gỡ hòa cho Bình Dương ở phút 45 với pha đánh đầu chính xác.

Ngay ở đầu hiệp hai, Bình Dương suýt chút nữa nâng tỉ số lên thành 3-2 nhưng Hoàng Phương lại dứt điểm ra ngoài. Vài phút sau, Công Phượng dứt điểm cực mạnh nhưng bóng lại tìm đến cột dọc khung thành đối phương.

Nửa cuối hiệp hai, cả Bình Dương và HAGL đều xuống sức nên chủ động chơi chậm và có những sự thay đổi người. Phút 90, Minh Vương băng vào đánh đầu nguy hiểm nhưng Đức Cường đã đẩy bóng đi trúng xà ngang.

Chung cuộc, hai đội hòa nhau trong trận cầu có 4 bàn thắng. Trận hòa này khiến HAGL dứt mạch toàn thắng ở con số 7. Chỉ bỏ túi 1 điểm, đoàn quân của ông Kiatisak đã bị Viettel rút ngắn cách biệt xuống còn 3 điểm.

HAGL đứt mạch toàn thắng - TPHCM có chiến thắng đậm - Hà Nội sống lại cơ hội vào Top 6
Viettel ngược dòng đá bại chủ nhà SHB Đà Nẵng.

Tại vòng đấu này, Viettel đã ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước chủ nhà SHB Đà Nẵng. Đức Chinh sớm đưa Đà Nẵng vượt lên ở phút 12. Đến phút 45, Caique giúp Viettel quân bình tỷ số.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa 1-1 thì Minh Tâm bên phía đội chủ nhà có tình huống phản lưới nhà ở 90+4, qua giúp Viettel có trọn 3 điểm. Với thất bại này, SHB Đà Nẵng bị đánh bật ra khỏi Top 6 và nhiều khả năng sẽ có biến động lớn trên băng ghế chỉ đạo trong thời gian tới. 

HAGL đứt mạch toàn thắng - TPHCM có chiến thắng đậm - Hà Nội sống lại cơ hội vào Top 6
Hà Nội sống lại cơ hội vào Top 6.

Ở một diễn biến khác, Hà Nội FC trên sân nhà đã có chiến thắng 3-1 trước Sài Gòn FC. Trận này, Geovane (3’, 66’) và Bruno (80’) đã tỏa sáng mang về 3 điểm cho Hà Nội, bàn thắng duy nhất của Sài Gòn được ghi do công Mạnh Cường ở phút 29.

3 điểm trước Sài Gòn FC trên sân Hàng Đẫy cộng thêm Nam Định (bại trận 2-3 trước chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), SHB Đà Nẵng thất bại, Than Quảng Ninh (hòa Bình Định 1-1), Bình Dương chỉ có 1 điểm giúp cho Hà Nội FC chỉ còn kém vị trí thứ 6 đúng 1 điểm. Cơ hội vào top 6 ở vòng đấu cuối cùng đã rộng mở hơn nhiều đối với thầy trò Park Choong Kyun.

HAGL đứt mạch toàn thắng - TPHCM có chiến thắng đậm - Hà Nội sống lại cơ hội vào Top 6
TPHCM có chiến thắng đậm trước Hải Phòng.

Trong khi đó, TP Hồ Chí Minh trên sân nhà cũng đã có được chiến thắng đậm 3-0 trước Hải Phòng. Cú đúp của Lee Nguyễn (17’, 90’+4) và bàn thắng của Ngọc Đức (62’) đã mang về chiến thắng cho TPHCM.

Với chiến thắng này, thầy trò HLV Polking đã cải thiện được không ít thứ hạng của mình trên bảng xếp hạng và dẫu vẫn chưa thể thoát khỏi nhóm cuối bảng, nhưng CLB TPHCM có thể nuôi hy vọng về những tiến triển của mình ở giai đoạn 2 sắp tới.

VÒNG 12 - GIẢI VÔ ĐỊCH QUỐC GIA (V-LEAGUE) 2020/21

CHỦ NHẬT – NGÀY 2/5/2021

17h00

TP Hồ Chí Minh

3-0

Hải Phòng

17h00

Bình Định

1-1

Than Quảng Ninh

17h00

Thanh Hóa

1-0

Sông Lam Nghệ An

17h00

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

3-2

Nam Định

17h00

Hoàng Anh Gia Lai

2-2

Becamex Bình Dương

17h00

SHB Đà Nẵng

1-2

Viettel

17h00

Hà Nội FC

3-1

Sài Gòn FC