Roland Garros 2021: Tsitsipas hạ Medvedev tại tứ kết - “Ngựa ô” Zidansek làm nên lịch sử

(VOH) - Stefanos Tsitsipas đánh bại Daniil Medvedev; Alexander Zverev thắng dễ Alejandro Davidovich Fokina tại tứ kết Roland Garros 2021. Tamara Zidansek làm nên lịch sử tại giải.

Stefanos Tsitsipas mới chỉ thắng 1 trong 7 lần đối đầu với Daniil Medvedev trong sự nghiệp. Tuy nhiên, đất nện không phải mặt sân sở trường của Medvedev, trong khi Tsitsipas là một trong những tay vợt chơi hay nhất mùa đất nện năm nay.

Roland Garros 2021: Tsitsipas hạ Medvedev tại tứ kết - “Ngựa ô” Zidansek làm nên lịch sử
Tsitsipas đánh bại Medvedev tại tứ kết.

Điều này đã được thể hiện ngay ở set đấu đầu tiên khi hạt giống số 2 tỏ ra lép vế và sớm bị mất break ở game thứ 4 và nhận thất bại ở set này với tỉ số 3-6. Sang set 2, Medvedev đã chơi cân bằng hơn và đưa set đấu tới loạt tiebreak. Dù vậy ở thời điểm này, Tsitsipas lại là người thi đấu tập trung hơn và có chiến thắng 7-3.

Sự giằng co là điều được 2 tay vợt thể hiện ở set 3. Medvedev có được break từ khá sớm nhưng không bảo vệ được thành quả của mình. Sang game thứ 12, anh thậm chí đã dẫn 40-0 và đứng trước cơ hội đưa set đấu tới loạt tie break. Dù vậy tay vợt người Nga lại quá nóng vội và để thua liên tiếp 5 điểm, qua đó phải nhận thất bại 5-7 ở set này.

Vượt qua Daniil Medvedev 6-3, 7-6 và 7-5, Stefanos Tsitsipas tiến vào bán kết Pháp mở rộng và đối thủ của anh sẽ là Alexander Zverev.

Giống như Stefanos Tsitsipas, hạt giống số 6 Alexander Zverev chỉ tốn 3 set ở trận tứ kết gặp Alejandro Davidovich Fokina, để thắng cách biệt 6-4, 6-1, 6-1 sau 1 giờ 38 phút. Đó cũng là trận bán kết Roland Garros đầu tiên và bán kết Grand Slam thứ 3 trong sự nghiệp của tay vợt Đức.

Roland Garros 2021: Tsitsipas hạ Medvedev tại tứ kết - “Ngựa ô” Zidansek làm nên lịch sử
Zverev dễ dàng giành vé vào bán kết.

Stefanos Tsitsipas, 22 tuổi và Alexander Zverev, 24 tuổi, sẽ cùng tạo nên trận bán kết giữa hai tay vợt trẻ tuổi nhất giải Grand Slam kể từ 2010, khi Andy Murray đối đầu Marin Cilic tại Australian Open năm đó. Còn tính riêng ở Roland Garros, Stefanos Tsitsipas vs Alexander Zverev là cặp bán kết trẻ tuổi nhất kể từ 2008, thời điểm Rafael Nadal, 22 tuổi, hạ Novak Djokovic, 21 tuổi.

Nếu vô địch Roland Garros năm nay, Stefanos Tsitsipas, 22 tuổi 305 ngày, sẽ trở thành tay vợt trẻ nhất giành danh hiệu Grand Slam kể từ khi Del Potro vô địch US Open 2009 lúc 20 tuổi 355 ngày.

Ở nội dung đơn nữ. Tay vợt không xếp hạt giống Tamara Zidansek hạ Paula Badosa 7-5, 4-6, 8-6 tại tứ kết. Trong quá khứ, Tamara Zidansek chưa từng vượt qua được vòng 2 ở 1 giải Grand Slam nào. Thế nhưng tay vợt hạng 85 thế giới Zidansek đang cho thấy màn thể hiện ấn tượng ở Roland Garros năm nay.

Roland Garros 2021: Tsitsipas hạ Medvedev tại tứ kết - “Ngựa ô” Zidansek làm nên lịch sử
Hành trình cổ tích của Tamara Zidansek hạng 85 thế giới ở Roland Garros năm nay vẫn chưa dừng lại.

Vượt qua Paula Badosa 2-1 sau thời gian hơn 2 giờ đồng hồ tranh tài, Zidansek đã có lần đầu tiên trong sự nghiệp giành quyền vào bán kết 1 giải Grand Slam. Với thành tích ấn tượng này, Zidansek cũng là tay vợt nữ đầu tiên của Slovenia làm được điều này.

Trong lịch sử, trước khi Slovenia tách khỏi Liên bang Nam Tư để trở thành một quốc gia độc lập vào năm 1991, tay vợt nữ Mima Jausovec từng vô địch Roland Garros 1977 với quốc tịch Nam Tư. Tay vợt 23 tuổi đã làm nên lịch sử cho Slovenia khi giành vé vào bán kết Roland Garros.

Đối thủ tiếp theo của Tamara Zidansek là hạt giống số 31 Anastasia Pavlyuchenkova, sau khi tay vợt Nga ngược dòng hạ Elena Rybakina 6-7, 6-2, 9-7.