Roland Garros 2021: Nadal và Djokovic thắng dễ - Federer nhọc nhằn giành vé vào vòng 4

(VOH) - Rafael Nadal và Novak Djokovic dễ dàng có chiến thắng trước Cameron Norrie và Ricardas Berankis; Roger Federer nhọc nhằn vượt Dominik Koepfer 7-6, 6-7, 7-6, 7-5 tại vòng 3 Roland Garros 2021.

Rafael Nadal tiến vào vòng 3 Roland Garros 2021 mà chưa thua một set nào. Thành tích này cho thấy quyết tâm của tay vợt người Tây Ban Nha tại giải đấu lần này. Trong khi đó, đối thủ của anh là Cameron Norrie vừa trải qua trận đấu kéo dài 4 set ở vòng đấu trước.

Roland Garros 2021: Nadal và Djokovic thắng dễ - Federer nhọc nhằn giành vé vào vòng 4
Nadal thần tốc vào vòng 4 Roland Garros.

Việc tốn nhiều sức hơn ở vòng 2 đã khiến Norrie không thể cầm cự quá lâu trước “ông vua” sân đất nện và chấp nhận thất bại 3-6 trong set 1. Dù có cố gắng ở hai sét đấu còn lại nhưng Norrie đã không thể làm gì trước sức mạnh của Nadal và tiếp tục nhận thất bại cả hai set với cùng tỷ số 3-6.

Chung cuộc, Nadal tiếp tục có một trận đấu thắng với tỉ số 3-0 và cả 3 set đều có tỉ số 6-3. Đối thủ của Nadal ở vòng tiếp tiếp theo là tay vợt trẻ Jannik Sinner - hạt giống số 18 đã vượt qua tay vợt Thụy Điển Mikael Ymer 6-1, 7-5 và 6-3.

Hạt giống số 1 - Novak Djokovic cũng đã dễ dàng giành chiến thắng trước Berankis với tỷ số 6-1, 6-4 và 6-1. Với chiến thắng này, Novak Djokovic đã có lần thứ 12 liên tiếp lọt vào vòng 4 Pháp mở rộng. Nole đã toàn thắng cả 4 lần gặp Ricardas Berankis và chưa để thua một set nào.

Roland Garros 2021: Nadal và Djokovic thắng dễ - Federer nhọc nhằn giành vé vào vòng 4
Djokovic cũng có chiến thắng dễ tại vòng 3.

Tay vợt số một thế giới vượt qua kỷ lục do Rafael Nadal nắm giữ, với 11 lần liên tiếp vào vòng 4, từ năm 2005 đến 2015. Mạch của Nadal bị chặn lại, sau khi anh rút lui ở vòng 3 Roland Garros 2016 vì chấn thương.

Tại vòng 4, Djokovic sẽ đối đầu với tay vợt 19 tuổi Lorenzo Musetti - hiện tượng của giải đã vượt qua Marco Cecchinato 3-6, 6-4, 6-3, 3-6 và 6-3.

Trong khi đó, sau 2 chiến thắng không mấy khó khăn ở 2 vòng đấu đầu tiên, hạt giống số 8 Roger Federer đã trải qua một trận đấu khó khăn hơn rất nhiều trước Dominik Koepfer.

Roland Garros 2021: Nadal và Djokovic thắng dễ - Federer nhọc nhằn giành vé vào vòng 4
Federer nhọc nhằn giành vé vào vòng 4.

Trong set đấu đầu tiên, Federer có tới 5 cơ hội giành break nhưng không thể tận dụng thành công dù chỉ 1 lần và phải chờ tới loạt tie-break anh mới có được chiến thắng sát nút 7-5. Thế trận giằng co này tiếp tục được duy trì ở 2 set đấu tiếp theo, và cả 2 set đấu này cũng đều phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break, với một chiến thắng chia đều cho mỗi tay vợt.

Tới set đấu thứ 4, khi tỉ số đang là 5-5, Federer đã có được break vô cùng quan trọng, và anh đã bảo vệ thành công lợi thế này ở game cầm giao bóng sau đó để khép lại trận đấu bằng chiến thắng 7-5.

Giành chiến thắng nhọc 7-6, 6-7, 7-6, 7-5 trước Koepfer, Federer sẽ đối đầu với hạt giống số 9 Matteo Berrettini tại vòng 4 - tay vợt Italia đã vượt qua tay vợt Hàn Quốc Soonwoo Kwon 7-6, 6-3, 6-4.

Tại nội dung đơn nữ.  Iga Swiatek đang là nhà đương kim vô địch đơn nữ của giải. Và tay vợt trẻ tài năng này cho thấy, cô vẫn đang đi trên con đường bảo vệ danh hiệu của mình. Đối thủ Swiatek tại vòng 3 là Anett Kontaveit.

Roland Garros 2021: Nadal và Djokovic thắng dễ - Federer nhọc nhằn giành vé vào vòng 4
Iwa Swiatek vào vòng 4 Roland Garros.

Tay vợt này đã duy trì được áp lực khá lớn trước Iga Swiatek ở set đầu tiên và đưa set đầu vào loạt tie break. Tại đây, Iwa Swiatek vẫn chứng tỏ xuất sắc của mình khi giành chiến thắng 7-4, qua đó kết thúc set 1 với tỉ số 7-6. Gặp khó khăn ở set đầu bao nhiêu, sang set 2 mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn bấy nhiêu với Iga Swiatek. Cô vượt qua đối thủ đầy thuận lợi với tỷ số 6-0. 

Ở một trận đấu khác, hạt giống số 17 của giải Maria Sakkari có một cuộc đại chiến thực sự khi gặp Elise Mertens hạt giống số 14. Tay vợt người Hy Lạp thắng 7-5 ở set đầu tiên. Nhưng ở set thứ 2 cô đã để thua trước Mertens sau loạt tie break. Kết quả này khiến Sakkari phải cần set đấu thứ 3 để đánh bại đối thủ với tỷ số 6-2, qua đó giành tấm vé đi tiếp.