Roland Garros 2021: Zverev, Medvedev và Tsitsipas giành vé vào vòng 4

(VOH) - Alexander Zverev đánh bại Laslo Djere 6-2, 7-5, 6-2; Daniil Medvedev vượt qua Reilly Opelka 6-4, 6-2, 6-4; Stefanos Tsitsipas thắng ngược John Isner 5-7, 6-3, 7-6, 6-1 tại vòng 3 Roland Garros

Hạt giống số 2 Daniil Medvedev tiếp tục trình diễn phong độ ấn tượng. Anh chỉ phải gặp tay vợt không được đánh giá cao là Reilly Opelka. Medvedev chỉ cần 01 giờ 40 phút để vượt qua đối thủ sau 3 set với tỉ số lần lượt là 6-4, 6-2 và 6-4.

Roland Garros 2021: Zverev, Medvedev và Tsitsipas giành vé vào vòng 4
Medvedev tiếp tục trình diễn phong độ ấn tượng.

Ở vòng 4, hạt giống số hai sẽ gặp Cristian Garin, người đã thắng anh ở sân đất nện Madrid tháng trước. Tay vợt Chile xếp hạt giống số 22 đã vượt qua Marcos Giron 6-1, 5-7, 6-2, 6-2 để có cơ hội tái ngộ Daniil Medvedev.

Alexander Zverev cũng giành vé đi tiếp vào vòng 4 sau khi hạ Laslo Djere trong trận đấu mà sân Philippe Chatrier đóng mái che vì mưa. Tay vợt người Đức thắng 6-2 ở set 1 và 3. Nỗ lực của Djere giúp anh tạo ra đôi chút bất ngờ ở set 2 khi dẫn đối thủ 3-0, nhưng sau đó, Zverev đã chơi tập trung trở lại và có chiến thắng 7-5.

Roland Garros 2021: Zverev, Medvedev và Tsitsipas giành vé vào vòng 4
Alexander Zverev cũng giành vé đi tiếp vào vòng 4.

Đối thủ ở vòng bốn của Alexander Zverev là Kei Nishikori - tay vợt Nhật Bản chỉ tốn 48 phút để vượt qua vòng ba, nhờ đối thủ Henri Laaksonen bỏ cuộc đầu set hai. Tay vợt Đức đang có lợi thế đối đầu 4-1 trước Kei Nishikori.

Trong khi đó, ở trận đấu muộn nhất trong ngày, Stefanos Tsitsipas gặp nhiều khó khăn trước khả năng giao bóng của John Isner. Trong set đầu, hạt giống số năm không kiếm nổi break-point nào, đồng thời thua game giao bóng thứ sáu và nhận thất bại 5-7.

Roland Garros 2021: Zverev, Medvedev và Tsitsipas giành vé vào vòng 4
Stefanos Tsitsipas ngược dòng vượt qua John Isner.

Mãi tới game thứ tư của set hai, Stefanos Tsitsipas mới có có hội thắng game đỡ bóng nhưng bỏ lỡ cả ba break-point. Tuy nhiên, đến game tám, tay vợt Hy Lạp tận dụng thành công break-point để thắng lại 6-3.

Trong loạt tie-break set ba, tay vợt Hy Lạp xử lý tốt hơn những pha đôi công để thắng 7-3. John Isner mất nhịp và xuống thể lực ở set bốn. Stefanos Tsitsipas nhờ đó, thắng hai game đỡ bóng để hạ đối thủ Mỹ 6-1.

Đó cũng là chiến thắng thứ 36 ở mùa 2021 và thứ 19 trên sân đất nện của Stefanos Tsitsipas. Tay vợt 22 tuổi và Federico Delbonis đang dẫn đầu ATP Tour về số trận thắng sân đất nện kể từ đầu mùa. Đối thủ ở vòng bốn tiếp theo của Stefanos Tsitsipas là hạt giống số 12 Pablo Carreno Busta - người thua anh trong cả hai lần đối đầu nhau trước đây.

Bất ngờ đã xảy ra ở trận đấu giữa Alejandro Davidovich Fokina. Tay vợt người Tây Ban Nha đã vượt qua hạt giống số 16 - Casper Ruud trong 1 trận đấu kéo dài tới 5 set, tỉ số các set là 7-6, 2-6, 7-6, 0-6 và 7-5. Đối thủ tại vòng 4 của Alejandro Davidovich Fokina là Federico Delbonis.

Ở nội dung đơn n. Serena Williams đã có chiến thắng thuyết phục 2-0 (cùng tỷ số 6-4) trước đối thủ trẻ hơn mình 12 tuổi Danielle Collins để tiến vào vòng 4.

Roland Garros 2021: Zverev, Medvedev và Tsitsipas giành vé vào vòng 4
Serena Williams giành vé vào vòng 4.

Cùng vào vòng 4 như Serena Williams còn có tay vợt Marketa Vondrousova. Tay vợt người CH Czech đã có chiến thắng với tỉ số 2-0 và tỉ số cả 2 set đều là 6-3 trước đối thủ Polona Hercog.

Bất ngờ lớn nhất là việc hạt giống số 3 của giải Aryna Sabalenka đã thất bại trước tay vợt Anastasia Pavlyuchenkova với tỉ số 1-2, tỉ số các set lần lượt là 4-6, 6-2, 0-6 và chấp nhận bị loại khỏi giải.