Edouard Mendy được các đồng đội ở ĐT Senegal chào đón như người hùng

Các ngôi sao của ĐT Senegal đã đồng loạt chúc mừng thủ môn Edouard Mendy, người vừa cùng Chelsea vô địch Champions League.

Mùa giải vừa qua, thủ môn Edouard Mendy đã chơi cực tốt trong màu áo Chelsea. Ngôi sao sinh năm 1992 có 15 lần giữ sạch lưới ở Ngoại hạng Anh, giúp The Blues cán đích ở vị trí thứ 4 trên BXH. Đặc biệt, cầu thủ người Senegal còn có 9 lần giữ sạch lưới ở Champions League, góp công lớn đưa Chelsea lần thứ 2 vô địch giải đấu này.

Mendy được đồng đội ở ĐT Senegal chào đón
Mendy được đồng đội ở ĐT Senegal chào đón

Trong trận chung kết với Man City, Edouard Mendy chơi tốt giúp Chelsea giành chiến thắng 1-0. Theo thống kê, Mendy là thủ môn người Senegal đầu tiên vô địch Champions League. Trên thực tế, Mendy chỉ để lọt lưới 3 bàn sau 12 lần ra sân tại Champions League mùa giải vừa rồi, một con số cực kỳ ấn tượng. 

Sau khi được nghỉ ngơi vài ngày sau trận chung kết C1 ở Porto (Bồ Đào Nha), Mendy đã trở lại tập trung cùng ĐT Senegal để chuẩn bị cho trận giao hữu với Zambia và Cape Verde. Khi đến khách sạn của đội, thủ môn của Chelsea đã được các đồng đội ở ĐT Senegal chào đón nhiệt tình.

Ngôi sao lớn nhất của bóng đá Senegal hiện tại là Sadio Mane cũng gửi lời chúc mừng đến Mendy, một đồng đội còn trao cho thủ môn của Chelsea lá cờ Senegal, và anh nhanh chóng khoác lên mình. Mendy và các đồng đội sau đó còn ôm nhau nhảy múa. Phát biểu về sự tiếp đón nhiệt tình từ các đồng đội, Mendy nói trên trang web của Liên đoàn bóng đá Senegal: 

“Tôi cảm thấy rất vui và rất tự hào về sự chào đón mà các đồng đội đã dành cho tôi. Các nhân viên khách sạn cũng rất nhiệt tình, tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn họ”.

Mendy không phải là cầu thủ Chelsea duy nhất nhận được những lời chúc mừng nồng nhiệt khi trở lại tập trung cùng ĐTQG. Trước đó, bộ ba N'Golo Kante, Kurt Zouma và Olivier Giroud cũng được chào đón nồng nhiệt khi tập trung cùng ĐT Pháp.