Diễn biến chính trận Man City vs Chelsea – chung kết Champions League 2020/21

Man City và Chelsea đã bước vào trận chung kết Champions League 2020/21 ở Porto (Bồ Đào Nha), cùng nhìn lại những diễn biến từ trận đấu này.

Man City và Chelsea là 2 cái tên cuối cùng lọt vào trận Champions League 2020/21. Man xanh đã thắng 4-1 trước PSG sau hai lượt trận ở bán kết, họ cũng chưa thua một trận nào ở C1 mùa này. Bên kia chiến tuyến, Chelsea hạ Real Madrid 3-1 sau hai lượt trận. Họ cũng chỉ thua duy nhất 1 trận từ đầu mùa giải ở Champions League. 

Chelsea và Man City đụng độ trong trận chung kết Champions League
Chelsea và Man City đụng độ trong trận chung kết Champions League

Man xanh đang hy vọng sẽ lần đầu tiên vô địch Champions League, trong khi đó Chelsea cũng tự tin lần thứ 2 có thể đăng quang ở C1. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Man City đã chơi tấn công. Phút 8, Ederson phát bóng dài quá tốt cho Sterling nhưng tiền vệ người Anh lại không thắng được Mendy trong pha đối mặt. Tới phút 17, Chelsea có câu trả lời bằng tình huống đánh đầu của Kante, nhưng bóng đi không chính xác.

Man City đã chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận. Phút 27, De Bruyne chọc khe cho Foden quá đẹp và tiền vệ người Anh có cơ hội mặt với Mendy. Cầu thủ này tung cú đặt lòng chân trái nhưng Rudiger xoạc bóng chính xác để giải nguy. Khi đang áp đảo hoàn toàn thì Man City phải nhận bàn thua. Phút 42, Mount chọc khe đẳng cấp cho Havertz băng xuống, tiền vệ người Đức vượt qua Ederson rồi dễ dàng đưa bóng vào lưới trống. 

Trong hiệp thi đấu thứ 2, Man City đã dồn toàn lực tìm bàn gỡ. Áp lực cực lớn được dồn lên phần sân của Chelsea.

Chelsea suýt nữa có bàn nâng tỷ số lên 2-0. Từ một pha phản công nhanh, Havertz dẫn bóng rồi chuyền cho Pulisic đẹp nhưng tiền vệ người Mỹ lại đưa bóng ra ngoài trong pha đối mặt với Ederson. 

Chelsea đánh bại Man City 1-0
Chelsea đánh bại Man City 1-0

Tới phút 75, Fernandinho chọc khe hay cho Sterling băng xuống. Tiền vệ người Anh chuyền ngược ra nhưng Jesus lại dứt điểm hụt, qua đó bỏ lỡ cơ hội cân bằng tỷ số. Trong khoảng 20 phút cuối cùng của trận đấu, Man City dồn ép Chelsea, song những gì mà họ làm được chỉ là cú đá đi chệch cột dọc trong gang tấc của Mahrez ở phút 90.

Không thể tìm được bàn gỡ, Man City để thua chung cuộc 0-1. Với thất bại này, họ vẫn chưa thể có lần đầu tiên vô địch Champions League. Còn với Chelsea, sau 9 năm, kể từ chức vô địch sau chiến thắng trước Bayern Munich năm 2012 thì họ mới đăng quang ở C1. Thầy trò Thomas Tuchel đã chơi quá bản lĩnh trước sức ép khủng khiếp đến từ Man City, họ xứng đáng vô địch Champions League mùa giải năm nay.

Đội hình thi đấu

Man City (4-3-3): Ederson; Kyle Walker, John Stones, Ruben Dias, Oleksandr Zinchenko; Kevin De Bruyne (Gabriel Jesus 60'), Ilkay Gundogan, Bernardo Silva (Fernandinho 64'); Riyad Mahrez, Raheem Sterling (Aguero 77'), Phil Foden.

Chelsea (3-4-2-1): Edouard Mendy; Reece James, Thiago Silva (Christensen 39'), Antonio Rudiger; Cesar Azpilicueta, N'Golo Kante, Jorginho, Ben Chilwell; Mason Mount (Kovacic 80'), Kai Havertz; Timo Werner (Pulisic 66').