Diễn biến chính trận Brentford vs Swansea - chung kết play-off Ngoại hạng Anh

Brentford và Swansea là những cái tên lọt vào trận chung kết chung kết play-off Ngoại hạng Anh, đây được đánh giá là trận đấu đắt giá nhất thế giới.

Để có mặt ở trận chung kết play-off giành quyền tham dự Ngoại hạng Anh mùa tới, Swansea đã đánh bại Barnsley với tỷ số 2-1, trong khi đó Brentford đánh bại Bournemouth sau 180 phút thi đấu. Cả hai đội đều quyết tâm bởi đội giành chiến thắng ở trận đấu này có thể thu về số tiền tới 180 triệu bảng nhờ tiền bản quyền truyền hình, tài trợ và nhiều khoản tiền khác.

Swansea và Brentford đụng độ trong trận chung kết play off
Swansea và Brentford đụng độ trong trận chung kết play off

Swansea là đội được đánh giá cao hơn, họ đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Brentford mới là đội có bàn thắng trước. Phút 10, Canos chọc khe vào cho Mbeumo thoát xuống đón bóng nhưng tiền đạo này không thể dứt điểm vì bị thủ môn đối phương truy cản. Trọng tài rất dứt khoát chỉ tay vào chấm 11m và tay săn bàn số 1 Brentford, Ivan Toney bản lĩnh thực hiện thành công quả 11m mở tỷ số trận đấu.

Bất ngờ tiếp tục diễn ra khi chỉ 10 phút sau đó Brentford có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ đường phản công nhanh Roerslev thả bóng vào giữa cho Marcondes lao xuống thực hiện ngay cú đặt lòng quyết đoán, hạ gục thủ môn Woodman. Thua 2 bàn, Swansea không còn gì để mất, họ đã dồn toàn lực tấn công.

Tuy nhiên, cơ hội rõ ràng nhất của đội bóng này trong thời gian còn lại của hiệp 1 là cú đánh đầu đưa bóng đi chạm mép trên xà ngang rồi bật ra của Ayew. Ngay đầu hiệp 2, Swansea rút ngắn cách biệt khi Andre Ayew đánh đầu ở cự ly gần, nhưng bóng vẫn đi chệch khung thành trong gang tấc.

Brentford giành chiến thắng 2-0, qua đó trở lại Ngoại hạng Anh
Brentford giành chiến thắng 2-0, qua đó trở lại Ngoại hạng Anh

Tới phút 60, Swansea chơi thiếu người khi Jay Fulton nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng thô bạo. Được đá hơn người nhưng Brentford cũng không chơi tấn công. Tỷ số 2-0 được giữ nguyên đến hết trận đấu. Với chiến thắng 2-0 trước Swansea, Brentford đã làm nên được lịch sử khi lần đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League, họ được góp mặt ở hạng đấu cao nhất xứ sương mù.

Đội hình thi đấu

Brentford: (3-4-1-2): David Raya Martin; Ethan Pinnock, Henrik Dalsgaard, Pontus Jansson; Mads Roerslev Rasmussen, Mathias Jensen, Vitaly Janelt (Ghoddos 74'), Sergi Canos (Forss 74'); Emiliano Marcondes; Bryan Mbeumo, Ivan Toney.

Swansea City (4-3-3): Freddy Woodman; Kyle Naughton (Cullen 60'), Ben Cabango, Marc Guehi, Jake Bidwell; Conor Hourihane (Dhanda 63'), Matt Grimes, Jay Fulton; Connor Roberts, Jamal Lowe, Andre Ayew.