Thủ môn Đặng Văn Lâm bất ngờ bị loại khỏi ĐT Việt Nam do Covid-19

Theo VFF, thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ không cùng ĐT Việt Nam thi đấu Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á do là F1 của bệnh nhân Covid-19.

Thông tin thủ môn Đặng Văn Lâm không tham dự vòng loại World Cup 2022 tại UAE xuất hiện vào chiều muộn ngày 29/5 sau khi VFF lên tiếng xác nhận chuyện này. 

Thủ môn Đặng Văn Lâm bất ngờ bị loại khỏi ĐT Việt Nam do Covid-19
Thủ môn Đặng Văn Lâm bất ngờ bị loại khỏi ĐT Việt Nam do Covid-19

Đây là quyết định Ban huấn luyện đội tuyển bóng đá Việt Nam đưa ra sau quá trình cân nhắc kỹ lưỡng, căn cứ hướng dẫn của cơ quan y tế Việt Nam về phòng, chống dịch Covid-19 đối với trường hợp của Đặng Văn Lâm. 

CLB Cezero Osaka vừa phát hiện một thủ môn khác là Kenya Matsui có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Dù Văn Lâm chưa bị nhiễm bệnh, song do anh đang là F1 nên để đảm bảo an toàn cho ĐT Việt Nam trong quá trình chuẩn bị và thi đấu các trận Vòng loại World Cup sắp tới, VFF đã quyết định không triệu tập thủ thành Việt kiều này.

Quyết định được VFF đưa ra sau cuộc trao đổi với HLV trưởng Park Hang-seo, cũng như đã tham khảo các chuyên gia y tế về các yếu tố dịch tễ học đối với trường hợp của Đặng Văn Lâm.

Việc không góp mặt cùng ĐT Việt Nam trong cuộc hành trình còn lại tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á là điều rất đáng tiếc đối cá nhân thủ thành Đặng Văn Lâm. Đây đồng thời cũng là tổn thất không nhỏ với đoàn quân áo đỏ khi mà Lâm 'tây' hiện đang được xem là thủ môn số 1 trên tuyển. 

Mặc dù rất buồn khi lỡ hẹn cùng đội tuyển, nhưng Đặng Văn Lâm cũng hiểu và chia sẻ với những khó khăn mà đội tuyển đang phải đối diện. Anh sau đó đã gửi lời chúc tới BHL và các đồng đội thi đấu thành công trong 3 trận sắp tới để góp mặt ở Vòng loại cuối cùng của World Cup 2022.