Cerezo Osaka cho phép Đặng Văn Lâm lên tuyển trước thời hạn

Trong một diễn biến mới đây, đội bóng Nhật Bản đã đồng ý để thủ thành Đặng Văn Lâm về tập trung ĐT Việt Nam sớm hơn dự kiến, nhưng với hai điều kiện.

HLV Park Hang Seo đang rất cần thủ môn Đặng Văn Lâm cho chiến dịch giành vé đi tiếp ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, khu vực châu Á. 

Do Lâm 'tây' hiện đang chơi bóng tại Nhật Bản cho CLB Cerezo Osaka nên anh chưa thể về nước hội quân ĐTQG và phải chờ tới khi giải J-League 1 tạm nghỉ để nhường chỗ do các đội tuyển hội quân. 

Cerezo Osaka cho phép Đặng Văn Lâm lên tuyển trước thời hạn
Cerezo Osaka cho phép Đặng Văn Lâm lên tuyển trước thời hạn

 

Tuy nhiên một thông tin vui đã đến với cá nhân thủ thành Việt kiều Nga cũng như BHL đội tuyển Việt Nam là việc phía đội bóng Nhật Bản đã đồng ý 'nhả' Đặng Văn Lâm trước thời hạn. 

Cụ thể, Cerezo Osaka đồng ý để Đặng Văn Lâm về hội quân với tuyển Việt Nam sớm 4 ngày (27/5 thay vì 31/5 theo FIFA Day). Song đi kèm với đó là hai điều kiện được đội bóng J-League 1 đưa ra. 

Đó là việc Văn Lâm chỉ được phép lên tuyển khi 2 thủ môn của Cerezo Osaka không bị chấn thương. Và điều kiện thứ hai là việc anh phải được HLV Park Hang Seo triệu tập.

Ở đợt tập trung lần này, Đặng Văn Lâm đã không có tên trong danh sách triệu tập. Có ý kiến cho rằng do Lâm 'tây' đang thi đấu ở Nhật Bản và không thể về Việt Nam nên thầy Park không điền anh vào danh sách tập trung mà sẽ gọi bổ sung sau. 

Nếu không có gì thay đổi, thủ thành Đặng Văn Lâm sẽ đáp chuyến bay thẳng từ Nhật sang UAE để hội quân cùng ĐT Việt Nam vào ngày 27/5. Trước đó một ngày, vào ngày 26/5, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng sẽ khởi hành sang UAE để chuẩn bị cho những màn so tài căng thẳng sắp tới.