Thủ môn Đặng Văn Lâm tiếp tục phải lùi ngày sang Nhật Bản

Do những ảnh hưởng của dịch CovidD-19, nhiều khả năng thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ phải lùi ngày lên đường sang Nhật Bản thi đấu, ít nhất là tới cuối tháng 3.

Sau khi chấm dứt hợp đồng với CLB Muangthong United của Thái Lan vì lý do không được thanh toán tiền lương đúng thời hạn, thủ môn Đặng Văn Lâm đã quyết định đầu quân cho đội bóng Nhật Bản Cerezo Osaka. 

Mới đây, Văn Lâm cũng đã được đội bóng J-League 1 đăng ký vào đội hình thi đấu ở mùa giải mới 2021. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19 dẫn tới việc chính phủ Nhật Bản đưa ra lệnh cấm người nước ngoài tới quốc gia này, nên Văn Lâm với chưa thể sang đất nước Mặt trời mọc để hội quân cùng đội bóng mới. 

Thủ môn Đặng Văn Lâm tiếp tục phải lùi ngày sang Nhật Bản
Thủ môn Đặng Văn Lâm tiếp tục phải lùi ngày sang Nhật Bản

Theo dự định ban đầu, thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ có mặt ở Nhật Bản vào ngày 7/3, ngay sau khi lệnh cấm nhập cảnh ở nước này kết thúc. Tuy vậy, trước tình cảnh dịch bệnh vẫn còn đang rất phức tạp, Chính phủ Nhật Bản đang cân nhắc tăng thời hạn lệnh cấm nhập cảnh.

Điều đó đồng nghĩa với việc Văn Lâm có thể sẽ phải ở lại Thái Lan tới ngày 21/3 mới có thể lên đường sang Nhật Bản thi đấu cho CLB Cerezo Osaka.

Nếu có thể tới Nhật Bản vào ngày 21/3, Đặng Văn Lâm cũng chưa thể tập luyện cùng đội bóng mới, bởi anh phải thực hiện cách ly 10 ngày. Như vậy, nếu mọi việc suôn sẻ, Đặng Văn Lâm sẽ có thể bắt đầu thi đấu vào tháng 4, khi đó J-League 1 đã trôi qua được 6 vòng.

Về chuyện này, người đại diện của thủ thành Việt kiều Nga - ông Andrey Grushin chia sẻ: "Tôi không biết khi nào anh ấy sẽ tới Nhật Bản. Điều này phụ thuộc hoàn toàn vào Chính phủ nước bạn và tình hình dịch bệnh".