Ngoại hạng Anh 11/5: Thua Burnley, Fulham xuống hạng

(VOH) - Rạng sáng 11/5, Fulham đã chính thức xuống hạng sau khi nhận thất bại 0-2 trước Burnley ngay trên sân nhà ở trận đấu muộn vòng 35 Ngoại hạng Anh (Premier League 2020/21).

Fulham trên sân nhà tiếp đón Burnley ở trận đấu muộn vòng 35 Ngoại hạng Anh 2020/21. Fulham đang xếp thứ 18 trên BXH Ngoại hạng Anh và chính Burnley là đội đang đứng trước họ, với khoảng cách lên tới 9 điểm. Nếu không thắng trận này thì xem như Fulham đã hết cơ hội trụ hạng.

Lợi thế sân nhà giúp Fulham nhập cuộc hứng khởi. Đoàn quân của HLV Scott Parker tạo ra được nhiều sóng gió về phía cầu môn của Burnley. Về phần đội khách, họ cũng thừa hiểu tầm quan trọng của trận đấu này. Trong tâm thế chỉ cần một trận hòa, đội khách áp dụng lối chơi phòng ngự phản công chủ động và đã gây ra nhiều khó khăn cho đối thủ. Màn so kè trên sân Craven Cottage thực sự căng thẳng và có thừa tính quyết liệt.

Bại trận trước Burnley, Fulham là cái tên cuối trong danh sách xuống hạng
Fulham chính thức xuống hạng sau trận thua Burnley.

Phút 35, đoạt được bóng bên phần sân nhà, một cầu thủ Burnley phất một đường bóng dài cực kỳ chuẩn xác cho Matej Vydra thoát xuống. Tiền đạo 29 tuổi đi bóng xuống sát đường biên ngang trong vòng cấm rồi chuyền vào để Ashley Westwood đệm bóng mở tỷ số cho Burnley.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Burnley đã có bàn nhân đôi cách biệt. Lần này, người điền tên lên bảng điện tử là tiền đạo Chris Wood với một cú sút không thể cản phá ở rìa vòng cấm. Hai pha lập công của Burnley cho thấy đội bóng này không cần tấn công nhiều song hễ lên bóng là cực kỳ hiệu quả.

Sang hiệp 2, Fulham chơi đầy nỗ lực song không thể tìm nổi một bàn danh dự, qua đó chấp nhận phơi áo 0-2 ngay trên sân nhà Craven Cottage.

Trận thua trước Burnley chính thức tiễn Fulham trở lại giải Hạng nhất Anh mùa tới. The Cottagers mới thăng hạng mùa này, nhưng thành tích yếu kém đã khiến họ không thể trụ lại ở Ngoại hạng Anh. Hiện tại, Fulham xếp thứ 18 với 27 điểm, kém nhóm an toàn 10 điểm song mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu là hạ màn.

Như vậy, sau 35 vòng đấu, Premier League 2020/21 đã xác định xong 3 cái tên rớt hạng gồm Sheffield United, West Brom và Fulham.