Chung kết Cup C1 2021: Kai Havertz giúp Chelsea hạ Man City

(VOH) - Chelsea lần thứ 2 giương cao chiếc cúp vô địch Champions League sau khi xuất sắc đá thắng Man City 1-0 trong trận chung kết Cup C1 2021 diễn ra ở Estadio Do Dragao vào rạng sáng 30/5 (giờ VN).

Tiền vệ Kai Havertz trở thành người hùng trong chiến thắng của Chelsea khi ghi bàn duy nhất của trận chung kết Champions League 2021 vào phút thứ 42 từ pha kiến tạo của đồng đội Mason Mount.

"Tôi không biết nói gì. Tôi thật sự không biết nói gì nữa (Kai lặp lại). Tôi đã chờ đợi quá lâu", chàng tuyển thủ Đức Kai Havertz, 21 tuổi, ngập tràn hạnh phúc nói ngay trên sân Dragao, ở Porto, Bồ Đào Nha, "Tôi đã chờ đợi 15 năm cho khoảnh khắc hiện tại và hiện giờ tôi có mặt ở đây".

Các cầu Chelsea ăn mừng bàn thắng của Kai Havertz.
Các cầu Chelsea ăn mừng bàn thắng làm nên lịch sử của Kai Havertz.

Thành công của Chelsea công lớn thuộc về Thomas Tuchel, chiến lược gia giúp The Blues thi đấu thăng hoa sau khi thay thế HLV Frank Lampard từ hồi tháng 1/2021, qua đó giúp đội về đích ở vị trí thứ 3 tại Ngoại hạng Anh và chiếc cúp danh giá nhất cấp CLB ở châu Âu: Champions League

Giờ đây, Thomas Tuchel không còn lỗi hẹn với chiếc cúp Champions League nữa. Mùa trước, ông cay đắng nhìn Bayern Munich ăn mừng chiến thắng sau khi Paris Saint Germain để thua hùm xám xứ Barvaria 0-1 trong trận chung kết Cup C1 2020 cũng ở Bồ Đào Nha, trong một mùa giải có nhiều biến động do khủng hoảng Covid-19 tại châu Âu.

Có thể nói, Chelsea rất có duyên trong một mùa giải có sự biến động ở vị trí thuyền trưởng. Trước đó, năm 2012 họ cũng đoạt cúp Champions League với HLV tạm quyền -  Roberto Di Matteo. 

Trong khi đó, Man City tiếp lục lỗi hẹn với danh hiệu mà họ săn tìm từ rất lâu. Nhà vô địch ngoại hạng Anh mùa 2020-2021, với màn trình diễn xuất sắc trong suốt mùa giải và được giánh giá cao hơn đối thủ trong trận cuối cùng, lại gục ngã trước cửa thiên đường. 

Dồn rất nhiều tâm huyết cho trận chung kết Champions League đầu tiên cùng Man City, nhưng HLV Pep Guardiola vẫn chưa chạm được cúp vô địch Champions League (trong khi 4 lần vô địch Ngoại hạng Anh), liệu ông có còn động lực để tiếp tục gắn bó với Man xanh trong thời gian tới không?!. Câu trả lời có thể đến sau vòng chung kết Euro 2020 (giải sẽ khởi tranh từ ngày 12/6/2021 tới).

Đội hình thi đấu

Man City (4-3-3): Ederson; Kyle Walker, John Stones, Ruben Dias, Oleksandr Zinchenko; Kevin De Bruyne (Gabriel Jesus 60'), Ilkay Gundogan, Bernardo Silva (Fernandinho 64'); Riyad Mahrez, Raheem Sterling (Aguero 77'), Phil Foden.

Chelsea (3-4-2-1): Edouard Mendy; Reece James, Thiago Silva (Christensen 39'), Antonio Rudiger; Cesar Azpilicueta, N'Golo Kante, Jorginho, Ben Chilwell; Mason Mount (Kovacic 80'), Kai Havertz; Timo Werner (Pulisic 66').