Diễn biến chính trận Guam vs Trung Quốc - vòng loại World Cup 2022

ĐT Trung Quốc đã dễ dàng có được chiến thắng 7-0 trước Guam ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ở lượt trận thứ 5 bảng A vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Trung Quốc làm khách trên sân của Guam. Trước đối thủ chỉ xếp thứ 198 trên BXH FIFA, các học trò của HLV Li Tie đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phần lớn bóng chỉ lăn bên phần sân của đội chủ nhà.

ĐT Trung Quốc đã dễ dàng có được chiến thắng 7-0 trước Guam
ĐT Trung Quốc đã dễ dàng có được chiến thắng 7-0 trước Guam

Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, Wu Lei đã ghi bàn trên chấm 11m cho Trung Quốc. Trước đó cũng chính cầu thủ này bị đối phương phạm lỗi trong vòng cấm.  Có bàn dẫn trước, các chân sút áo trắng tiếp tục duy trì sức ép cực lớn. Phút 39, Wu Xi  chọc khe tinh tế để Jin Jingdao nhân đôi cách biệt sau pha thoát xuống dứt điểm cận thành.

Trong hiệp thi đấu thứ 2, ĐT Trung Quốc tiếp tục áp đặt thế trận. Phút 55, Wu Lei dứt điểm ở cự ly gần nâng tỷ số lên 3-0. Trong vòng 4 phút, từ phút 61 đến phút 65, lần lượt Wu Xi và tiền đạo nhập tịch Elkeson ghi liền 2 bàn giúp Trung Quốc dẫn trước 5-0.

Những phút cuối trận, tiền đạo nhập tịch Alan vào sân trong hiệp 2 đã ghi 2 bàn để ấn định chiến thắng 7-0 của tuyển Trung Quốc trước Guam. Trong 90 phút thi đấu, đội khách đã kiểm soát bóng và dứt điểm vượt trội, họ xứng đáng giành chiến thắng cách biệt. 

Với việc giành trọn 3 điểm, Trung Quốc tiếp tục đứng thứ 2 bảng A với 10 điểm sau 5 trận, kém đội đầu bảng Syria 5 điểm. Với vị trí hiện tại, ĐT Trung Quốc đủ điều kiện để tranh vé vớt trong bảng 8 đội đứng thứ nhì (8 chọn 4).

Ngày 3/6, thầy trò HLV Li Tie gặp Maldives. Do ĐT CHDCND Triều Tiên bỏ giải nên các đội ở bảng này sẽ phải bỏ kết quả của 2 lượt trận đấu với đội bét bảng bên mình. Điều này đồng nghĩa với việc nếu Trung Quốc không giành ngôi nhất bảng A, chiến thắng 7-0 trước ĐT Guam là vô nghĩa bởi đội tuyển này gần như nắm chắc suất bét bảng.