Giao hữu quốc tế 2021: Xứ Wales hòa thất vọng - Thụy Điển có chiến thắng dễ

(VOH) - Xứ Wales đã hòa thất vọng không bàn thắng trước Albania; Thụy Điển có chiến thắng 3-1 trước Armenia ở loạt trận giao hữu diễn ra rạng sáng 6/6.

Xứ Wales có trận giao hữu với đối thủ không được đánh giá quá cao là Albania trước thềm VCK EURO 2021. HLV Robert Page gây bất ngờ khi quyết định cất ngôi sao Gareth Bale trên băng ghế dự bị và sử dụng cặp đôi Brooks - Roberts trên hàng công.

Đây có lẽ là lý do khiến xứ Wales khởi đầu chậm chạp. Chính Albania mới là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên nhưng Rey Manaj lại không tận dụng thành công. Hiệp một cứ như vậy trôi qua mà không có thêm tình huống nào đáng chú ý.

Giao hữu quốc tế 2021: Xứ Wales hòa thất vọng - Thụy Điển có chiến thắng dễ
Xứ Wales có trận hòa thất vọng.

Sang đến hiệp hai, mọi chuyện cũng không khá khẩm hơn là bao. Hai HLV bắt đầu tung ra hàng loạt sự thay đổi và đáng chú ý nhất là việc Gareth Bale vào sân ở phút 71. Tiền đạo này ngay lập tức mở ra thế trận tươi sáng hơn cho xứ Wales.

Phút 75, Neco Williams nhận bóng trong vòng cấm và dứt điểm ngay nhưng thủ thành bên phía Albania lại có pha cứu thua xuất sắc. Những phút cuối, xứ Wales tiếp tục dồn ép nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, hai đội rời sân với một trận hòa không bàn thắng.

Khác Xứ Wales, Thụy Điển dễ dàng có được chiến thắng 3-1 trước Armenia nhờ các tình huống tỏa sáng của Forsberg (16'), Danielsson (34') và Berg (85'). Armenia chỉ gỡ lại được 1 bàn nhờ pha làm bàn của Bichakhchyan ở phút 64. Ở 1 trận đấu khác, Nga đánh bại Bulgaria với tỷ số tối thiểu 1-0 sau tình huống dứt điểm tốt trên chấm 11m của Sobolev (phút 84).

Giao hữu quốc tế 2021: Xứ Wales hòa thất vọng - Thụy Điển có chiến thắng dễ
Thụy điển có chiến thắng dễ trước Armenia.

So với các đội tuyển châu Âu đang rất tích cực đá giao hữu để chuẩn bị cho VCK EURO 2020 thì loạt trận giao hữu giữa các ĐT Châu Phi diễn ra không căng thẳng bằng. Trên sân nhà Olympique Alassane Ouattara, Bờ Biển Nga tung ra đội hình khá mạnh khi đồi đầu với Burkina Faso. Nhưng ở phút 16, Lassina Traore của Burkina Faso đã ghi bàn mở tỷ số. Phải đợi tới phút 72 mới có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 nhờ công Sangare. Đến phút 90+7, Amad Diallo - cầu thủ trẻ thuộc biên chế MU sau khi vào sân từ ghế dự bị đã tỏa sáng với tình huống đá phạt đẳng cấp để mang về niềm vui cho đội nhà.

Ở một diễn biến khác, Senegal lại chẳng gặp quá nhiều khó khăn khi chạm trán Zambia. Sadio Mane - chân sút của CLB Liverpool là nhân vật nổi bật ở trận đấu này. Anh mở tỷ số cho Senegal ở phút 21 với cú đá 11m chính xác. Phút 31, Diatta nâng tỷ số lên 2-0. Trước lúc hiệp 1 khép lại, Mane kiến tạo cho Sarr nâng tỷ số lên 3-0 cho Senegal ở phút 44. Những nỗ lực sau đó của Zambia chỉ giúp họ có được bàn thu hẹp cách biệt vào phút 54. Chung cuộc, Senegal thắng Zambia 3-1.

KẾT QUẢ GIAO HỮU

Guinea

0 - 2

Togo

 Nga

1 - 0

Bulgaria

Xứ Wales

0 - 0

Albania

Gambia

2 - 0

Niger

Bờ Biển Ngà

2 - 1

Burkina Faso

Montenegro

1 - 3

Israel

Thụy Điển

3 - 1

Armenia

Senegal

3 - 1

Zambia

Tunisia

1 - 0

CH Congo