Diễn biến chính trận xứ Wales vs Albania – Giao hữu trước thềm VCK Euro 2020

Xứ Wales vừa có trận giao hữu với Albania trong khuôn khổ giao hữu trước thềm VCK Euro 2020. Dù được đánh giá cao hơn nhưng họ không thể giành chiến thắng.

ĐT Xứ Wales vừa có trận giao hữu với đối thủ không được đánh giá quá cao là Albania trước thềm VCK Euro 2020. HLV Robert Page gây bất ngờ khi quyết định cất ngôi sao Gareth Bale trên băng ghế dự bị và sử dụng cặp đôi Brooks - Roberts trên hàng công. Với việc không tung ra sân đội hình mạnh nhất, xứ Wales không thể tạo ra áp lực quá lớn về phía khung thành đối thủ.

Xứ Wales hòa Albania 0-0
Xứ Wales hòa Albania 0-0

Phút 17, Albania có cơ hội rõ ràng đầu tiên. Rey Manaj có tình huống đối mặt với thủ môn của xứ Wales, nhưng lại không thể tận dụng thành công. Những phút cuối hiệp 1, xứ Wales có pha đáp trả với tình huống dứt điểm cận thành của Roberts, nhưng bóng đi chệch cột dọc. 

Sang hiệp thi đấu thứ 2, thế trận tiếp tục diễn ra cân bằng. Chỉ đến khi xứ Wales tung một vài trụ cột vào sân, họ mới bắt đầu chiếm ưu thế. Với sự xuất hiện của Gareth Bale ở phút 71, đội bóng của HLV Robert Page đã tạo ra một vài cơ hội rõ ràng.

Phút 75, Neco Williams nhận bóng trong vòng cấm và dứt điểm ngay nhưng thủ thành bên phía Albania lại có pha cứu thua xuất sắc. Tới phút 84, Bale thực hiện cú dứt điểm ngay trước vòng cấm nhưng bóng đi chệch cột dọc. Những phút cuối, xứ Wales tiếp tục dồn ép nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, hai đội rời sân với một trận hòa không bàn thắng.
 

Đội hình xuất phát

Xứ Wales: Hennessey, Ampadu, Mepham, Davies, Williams, Levitt, Allen, Ramsey, Norrington, Books, Roberts
Albania: Selmani, Djimsiti, Kumbulla, Ismajli, Lenjani, Abrashi, Bare, Cekici, Doka, Manaj, Balaj