Giao hữu bóng đá 7/6: Bỉ hạ á quân thế giới Croatia - Hà Lan đại thắng trước thềm EURO

(VOH) - Bỉ giành chiến thắng 1-0 trước á quân thế giới Croatia; Hà Lan đá bại Georgia 3-0; Anh thắng tối thiểu Romania ở loạt trận gioa hữu diễn ra rạng sáng 7/6.

Không có hai tên tuổi Eden Hazard và Kevin de Bruyne trong đội hình xuất phát, song với chất lượng đội hình của mình và lợi thế sân nhà Bỉ vẫn tỏ ra vượt trội so với Croatia. ĐT Bỉ tạo ra sức lớn về phần sân của á quân thế giới Croatia trong suốt thời gian thi đấu.

Giao hữu quốc tế 2021: Bỉ hạ á quân thế giới Croatia - Hà Lan đại thắng trước thềm EURO
Bỉ thắng tối thiểu á quân thế giới Croatia.

Nhưng chỉ 1 lần trong trận đấu này ĐT Bỉ có được bàn thắng vào lưới Croatia. Phút 38, ở một tình huống lộn xộn trong vòng cấm Croatia, xuất phát từ một quả phạt góc, Denayer đánh đầu đưa bóng đến vị trí của Lukaku, giúp tiền đạo đang khoác áo Inter Milan nhanh chân dứt điểm cận thành ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Bỉ hạ Croatia 1-0 ở trận giao hữu cuối cùng trước thềm EURO 2020.

Ở một diễn biến khác, được sân nhà De Grolsch Veste tại Enschede, "Những cơn lốc màu da cam" Lan quyết tâm tìm lại niềm vui chiến thắng khi đón tiếp đối thủ nhược tiểu Georgia trong trận giao hữu cuối cùng của họ trước thềm VCK EURO 2021.

Giao hữu quốc tế 2021: Bỉ hạ á quân thế giới Croatia - Hà Lan đại thắng trước thềm EURO
Hà Lan đại thắng trước thềm EURO 2021.

Trước đối thủ được đánh giá thấp, Hà Lan đã có trận đấu tương đối dễ và ghi được 3 bàn thắng. Depay (Pen 10'), Weghorst (55') và Gravenberch (76') là những cái tên đã mang về chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà. Chiến thắng này giúp Hà Lan tự tin hướng đến kết quả tốt tại VCK EURO sắp tới.

Trong khi đó, ĐT Anh trên sân nhà tiếp đón Romania. Anh không tung ra đội hình tối ưu ở trận này nhưng đội bóng của HLV Gareth Southgate vẫn được đánh giá cao hơn Romania. Tuy nhiên, đội khách lại là đội bóng nhập cuộc tốt hơn với những tình huống lên bóng khá nhanh và ấn tượng.

Giao hữu quốc tế 2021: Bỉ hạ á quân thế giới Croatia - Hà Lan đại thắng trước thềm EURO
Anh nhọc nhằn giành chiến thắng trước Romania.

Thi đấu bế tắc nhưng ĐT Anh đã có được điều họ cần là bàn thắng. Phút 67. Grealish bị đốn ngã trong vòng cấm và Rashford đã sút phạt đền thành công, mở tỉ số trận đấu. Phút 77, Anh lần thứ 2 được hưởng 11m nhưng khác với lần trước, cơ hội lần này tới tay Jordan Henderson và cầu thủ này đã không thực hiện thành công. 1-0 là kết quả cuối cùng của trận này.

KẾT QUẢ GIAO HỮU

Áo

0 - 0

Slovakia

Đan Mạch

2 - 0

Bosnia

Anh

1 - 0

Romania

Luxembourg

0 - 1

Scotland

Moldova

1 - 0

Azerbaijan

Hà Lan

3 - 0

Georgia

Na Uy

1 - 2

Hy Lạp

Bỉ

1 - 0

Croatia

Algeria

1 - 0

Mali