Diễn biến chính trận Bỉ vs Croatia - Giao hữu trước thềm VCK Euro 2020

(VOH) - ĐT Bỉ vừa có trận giao hữu với Croatia trong khuôn khổ giao hữu trước thềm VCK Euro 2020. Lukaku đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Bỉ đá bại á quân thế giới.

Ở trận đấu này, Bkhông có hai tên tuổi Eden Hazard và Kevin de Bruyne trong đội hình xuất phát, song chất lượng đội hình vượt trội và lợi thế sân nhà đã giúp Bỉ vẫn thi đấu vượt trội và tạo ra được sức ép đáng kể về phía cầu môn Croatia. 

Phút 31, Lukaku gây ra sóng gió khi cú sút ở rìa vòng cấm của anh thắng được Livakovic nhưng lại bị xà ngang từ chối. Tuy vậy, chỉ 7 phút sau, Lukaku đã tạo ra sự khác biệt. Ở một tình huống lộn xộn trong vòng cấm Croatia, xuất phát từ một quả phạt góc, Denayer đánh đầu đưa bóng đến vị trí của Lukaku, giúp tiền đạo đang khoác áo Inter Milan nhanh chân dứt điểm cận thành ghi bàn mở tỉ số.

Diễn biến chính trận xứ Bỉ vs Croatia – Giao hữu trước thềm VCK Euro 2020
Lukaku ghi bàn thắng duy nhất giúp Bỉ đá bại á quân thế giới Croatia.

Sang hiệp 2, Bỉ tiếp tục thi đấu lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Phút 51, Carrasco có khoảng trống rõ rệt trong vòng cấm sau đường chuyền của đồng đội song cú đá cuối cùng bằng chân trái của anh lại đi quá mạnh, khiến cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc.

Ở quãng thời gian còn lại, Bỉ lẫn Croatia đều có thêm một vài pha bóng đáng chú ý nhưng không bên nào chuyển hóa thành công. Chung cuộc, Bỉ hạ Croatia 1-0 ở trận giao hữu cuối cùng trước thềm EURO 2020.

Vào ngày 13/6 tới, Bỉ sẽ bắt đầu hành trình chinh phục EURO 2020 bằng cuộc đụng độ với Nga ở bảng B. Ngoài Nga, "Bầy Quỷ đỏ" còn lần lượt chạm trán Đan Mạch và Phần Lan ở các trận sau đó. Bảng B được đánh giá là nhẹ nhàng với Bỉ và nếu chơi đúng sức, ngôi đầu bảng khó lòng thoát khỏi tay Lukaku cùng các đồng đội.