Diễn biến chính trận TBN vs BĐN – Giao hữu trước thềm VCK Euro 2020

Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha vừa có trận giao hữu trước thềm VCK Euro 2020, cả hai đội đều có những cơ hội của riêng mình nhưng không thể ghi bàn.

Cả Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đều tung ra sân một đội hình rất mạnh trong trận giao hữu trước thềm VCK Euro 2020. Bên phía Tây Ban Nha, Laporte, Torres, Busquets, Thiago, Torres hay Morata đều ra sân ngay từ đầu. Bên kia chiến tuyến Rui Patricio, Jose Fonte, Nelson Semedo, Danilo Pereira và Cristiano Ronaldo là những cầu thủ quan trọng của Bồ Đào Nha có tên trong danh sách xuất phát. 

Tây Ban Nha hòa Bồ Đào Nha 0-0
Tây Ban Nha hòa Bồ Đào Nha 0-0

Lợi thế sân nhà giúp Tây Ban Nha khởi đầu đầy hưng phấn trước Bồ Đào Nha. Phút 13, Llorente bắt volley hụt ở cự ly gần, qua đó lỡ cơ hội mở tỷ số cho đội chủ nhà. Tới phút 27, Fonte để mất bóng, qua đó mở ra cơ hội cho Morata vẩy má ngoài kỹ thuật đưa bóng sâu vào khu vực 16m50 và tới lượt Pepe đón sai điểm rơi, giúp Ferran Torres thực hiện cú đánh đầu gần trúng đích.

Những phút còn lại của hiệp 1 chứng kiến sự vùng lên từ Bồ Đào Nha. Phút 41, hậu vệ phải Nelson Semedo tung ra cú sút xa sấm sét song bóng đã bay qua xà ngang. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong 45 phút đầu tiên. Bước sang hiệp 2, trận đấu tiếp tục diễn ra hấp dẫn. Phút 60, Diogo Jota có pha đánh đầu vọt xà và khoảng 10 phút sau, Bruno thực hiện cú sút phạt rất có ý đồ từ cánh phải. Ronaldo di chuyển đón điểm rơi để thực hiện cú lắc đầu chệch cột dọc trong gang tấc.

Tới phút 88, Koke mới vào sân treo bóng đầy khó chịu từ chấm đá phạt chếch bên cánh trái và Rui Patricio đã xuất sắc cứu thua trên vạch vôi dù hoàn toàn mất tầm nhìn. Thậm chí, khi đã thắng được Rui Patricio, tiền đạo Morata của Tây Ban Nha lại đưa bóng dội xà ngang khung thành Bồ Đào Nha ở những phút bù giờ. 
Phung phí quá nhiều cơ hội, Tây Ban Nha buộc phải rời sân với kết quả hòa không bàn thắng trước Bồ Đào Nha.

Đội hình xuất phát

Tây Ban Nha: Simon, Laporte, Llorente, P Torres, Gaya, Busquets, Thiago, Fabian, Sarabia, Torres, Morata.
Bồ Đào Nha: Patricio, Semedo, Pepe, Fonte, Guerreiro, Danilo, Oliveira, Sanches, Jota, Ronaldo, Felix.