Diễn biến chính trận Brazil vs Ecuador – Vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ

Brazil vừa có trận đấu với Ecuador trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Với một thế trận vượt trội họ đã giành chiến thắng 2-0.

Ở lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, Brazil có trận đấu với Ecuador. Với lực lượng vượt trội, Brazil không mấy khó khăn để làm chủ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã gặp khó khăn trước lối chơi áp sát, giàu thể lực và sẵn sàng phạm lỗi của Ecuador.

Brazil vs Ecuador vòng loại World Cup 2022
Brazil vs Ecuador vòng loại World Cup 2022

Phút 23, Brazil có cơ hội ghi bàn đầu tiên. Richarlison chọc khe thông minh nhưng Barbosa đã không thể đánh bại được thủ môn bên phía Ecuador trong pha đối mặt.

Tới phút 42, Danilo căng ngang rất vừa tầm để Barbosa băng vào dứt điểm cận thành tung lưới Ecuador. Tuy nhiên, trọng tài chính đã không công nhận vì lỗi việt vị. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Trong hiệp thi đấu thứ 2, Brazil đã gia tăng sức ép. Phút 48, Neymar đã bị ngã xuống trong pha xâm nhập vòng cấm nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục. 4 phút sau đó Richarlison băng xuống đón đường chọc khe của Casemiro trước khi bị ngã trong vòng cấm. Nhưng một lần nữa trọng tài nói không với penalty dành cho Brazil.

Tới phút 58, từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm Brazil, bóng đến chân Preciado. Cầu thủ mang áo số 17 khống chế 1 nhịp trước khi dứt điểm đi chệch khung thành. Sau rất nhiều nỗ lực, Brazil cuối cùng cũng tìm được bàn thắng mở tỷ số. Phút 65, Neymar đi bóng ở khu vực trung lộ trước khi chuyền sang cánh trái cho Richarlison băng xuống dứt điểm ở góc hẹp tung lưới Ecuador.

Brazil giành chiến thắng 2-0
Brazil giành chiến thắng 2-0

Bàn thua buộc Ecuador phải đẩy cao đội hình lên tấn công và đó cũng là lúc Brazil có nhiều cơ hội hơn. Chỉ trong vòng từ phút 72 đến 75, một mình Barbosa đã có tới 2 cơ hội ngon ăn nhưng tiền đạo từng chơi cho Inter Milan đều bỏ lỡ đáng tiếc. Tới phút 85, trọng tài cho Brazil hưởng 11m sau tình huống Jesus bị ngã trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Neymar phải mất tới 2 lần thực hiện mới đánh bại thủ môn đối phương. 

Với chiến thắng này, Brazil tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ với 15 điểm, hơn đội xếp thứ hai là Argentina 4 điểm.
 

Đội hình xuất phát

Brazil: Alisson, Danilo, Marquinhos, Militao, Alex Sandro, Fred, Casemiro, Lucas Paqueta, Richarlison, Gabriel Barbosa, Neymar

Ecuador: Dominguez, Arboleda, Arreaga, Estupinan, Preciado, Gruezo, Mendez, Franco, Preciado Garcia, Mena, Valencia