Copa America 2021: Có hay không việc các ngôi sao ĐT Brazil xin không tham gia

(VOH) - Các cầu thủ ngôi sao của tuyển Brazil đã họp bàn họ nên thi đấu hoặc không tại Copa America 2021 ngay trên quê nhà.

Thông tin về cuộc họp sẽ không được công bố trước 2 trận vòng loại World Cup 2022 giữa ĐT Brazil với Ecuador và Paraguay, hãng tin AP đưa tin ngày 4/6.

HLV đội tuyển Brazil Tite cho biết hôm thứ Năm 3/6, các cầu thủ đã họp với Chủ tịch liên đoàn bóng đá Brazil Rogerio Caboclo về việc trên. "Họ có một quan điểm, họ đã tâm sự với chủ tịch Liên đoàn và việc công khai cuộc trao đổi chỉ còn thời gian. Đó là lý do vì sao đội trưởng Casemiro vắng mặt hôm nay", Tite cho biết trong cuộc họp báo khi được hỏi có hay không thông tin các cầu thủ Brazil xin rút không tham gia Copa America (khởi tranh từ ngày 13/6 đến 10/7).

Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. 
Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ đến lượt trận thứ 5. 

ĐT Brazil đang tập trung chuẩn bị cho 2 trận vòng loại World Cup 2022 với Ecuador vào thứ Sáu 4/6 (giờ địa phương - khoảng 7g30 ngày 5/6 giờ Việt Nam) và Paraguay vào thứ Ba tuần tới.

"Chúng tôi yêu cầu bộ phân y tế của mình chỉ tập trung cho trận đấu với Ecuador. Hiện tại, chúng tôi có sự ưu tiên, phải chơi tốt và giành chiến thắng. Chúng tôi nhận thấy sau 2 vòng đấu trên tình hình sẽ rõ ràng hơn.

Copa America thì rất quan trọng nhưng trận đấu vào ngày mai quan trọng hơn", Tite tuyên bố.

Hôm đầu tuần, Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ chọn Brazil là nơi đăng cai Copa America 2021 sau khi 2 nước đồng chủ nhà Colombia và Argentina bị tước quyền vì tình hình dịch bệnh, không đảm bảo tổ chức giải.

Brazil là nước chủ nhà kỳ Copa America trước. Họ cũng là đội đương kim vô địch. Tuy nhiên, vấn đề dịch bệnh Covid-19 vẫn còn phức tạp khiến người dân và các cầu thủ lo lắng. Theo thống kê, từ lúc dịch bùng phát đến nay, khoảng 470 ngàn người Brazil thiệt mạng. Các chuyên gia y tế dự báo đợt bùng phát dịch thứ 3 tại quốc gia này có thể xảy ra vào cuối tháng này.

Sau 4 trận (toàn thắng), Brazil đang dẫn đầu bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, với 1 điểm nhiều hơn đội xếp nhì bảng Argentina (đã đấu 5 trận) và 3 điểm so với đội xếp thứ 3 Ecuador (4 trận).