Copa America 2021: Brazil đấu khai mạc với Venezuela ngày 13/6

(VOH) – Brazil sẽ chơi trận khai mạc Copa America với Venezuela ở thủ đô Brasilia ngày 13/6; chung kết được tổ chức tại SVĐ Maracana tại Rio de Janeiro, Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ hôm nay 3/6 cho biết.

Trước đó, Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ đã quyết định chọn Brazil là nơi tổ chức Copa America 2021 sau khi đồng chủ nhà Argentina và Colombia rút đăng cai do tình hình trong nước khó khăn vì dịch bệnh.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp giải đấu này được tổ chức ở Brazil dù quốc gia này cũng gặp nhiều khó khăn vì dịch bệnh Covid-19, với gần 100 ngàn ca nhiễm mới virus corona, với hơn 2.500 ca tử vong (báo cáo hôm thứ Tư của Chính phủ Brazil). Tính từ lúc dịch Covid-19 bùng phát ở Brazil đã có hơn 460 ngàn người chết.

Dù vậy, Brazil vẫn nhận tổ chức Copa America, giải đấu mà họ nằm ở bảng B với Venezuela, Colombia, Ecuador và Peru.

Brazil đang là đương kim vô địch Copa America.
Brazil đang là đương kim vô địch Copa America.

Trong khi đó, kình địch Argentina chơi trận đầu tiên trên sân Nilton Santos ở Rio gặp Chile vào ngày 14/6. Các đối thủ còn lại của họ tại bảng A là Bolivia, Paraguay và Uruguay.

Theo nguồn tin của ESPN Brasil, các cầu thủ Argentina phản ứng mạnh việc chuyển giải đấu sang Brazil, với lý do họ muốn thi đấu trên sân nhà hơn.

Rio là nơi mà có 2 sân vận động được tổ chức thi đấu, cùng với 2 địa điểm khác là Goiania và Cuiaba.

Theo lịch thi đấu, vòng bán kết sẽ được tổ chức ở sân vận động Nilton Santos vào ngày 5/7 và Mane Garrincha một ngày sau đó.

Maracana là nơi diễn ra chung kết vào ngày 10/7. Nơi đây cũng tổ chức 1 trận duy nhất tại giải năm nay.

Việc Copa America 2021 và Euro 2020 diễn ra cùng thời điểm, cho người hâm mộ bóng đá thêm nhiều lựa chọn giải trí trong mùa hè mà dịch bệnh Covid-19 vẫn còn phức tạp, khiến nhiều quốc gia thực hiện giãn cách xã hội để chống dịch.