Diễn biến chính trận Đức vs Đan Mạch – Giao hữu trước VCK Euro 2020

Đức và Đan Mạch vừa có trận giao hữu trong khuôn khổ trước thềm VCK Euro 2020, mặc dù được đánh giá cao hơn, song Cỗ xe tăng chỉ có được kết quả hòa với tỷ số 1-1.

Đức vừa có trận giao hữu với Đan Mạch để chuẩn bị cho VCK Euro 2020. 2 cựu binh được HLV Joachim Low gọi trở lại ĐTQG là Mats Hummels và Thomas Muller đều ra sân ngay từ đầu. Trong khi đó Đan Mạch chơi 4-3-3. Trên hàng công, bộ ba Olsen, Poulsen và Braithwaite được trọng dụng. Ở tuyến giữa, Eriksen, Hojbjerg và Delaney sát cánh bên nhau. 

Đức gây thất vọng khi để Đan Mạch cầm hòa 1-1
Đức gây thất vọng khi để Đan Mạch cầm hòa 1-1

Ngay phút 14 của trận đấu, Kimmich có tình huống tạt bóng để Muller băng vào đánh đầu ở cự ly gần, nhưng bóng đi trúng vị trí của thủ môn Schmeichel. Phút 28, tới lượt Sane có cơ hội để ghi bàn nhưng lại đưa bóng đi chệch cột dọc rất đáng tiếc. Tới phút 35, Muller lại dứt điểm hụt đáng tiếc sau đường chuyền bóng thuận lợi của Kimmich. Phút 44, Gnabry trở thành người mới nhất số đen khi sút trúng xà sau một cú cứa lòng.

Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng ĐT Đức cũng có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Gosens tạt bóng để Neuhaus cơ hội để ghi bàn. Ngay sau đó Cỗ xe tăng có cơ hội rất tốt để nhân đôi cách biệt, nhưng Gosens lại không thắng được thủ môn của Đan Mạch trong tư thế đối mặt.

Phải tới phút 58, Đan Mạch mới có cơ hội rõ ràng đầu tiên. Eriksen chuyền bóng để Braithwaite dứt điểm ở cự ly gần, nhưng Sule kịp thời ngăn cản. Phút 71, bàn gỡ hòa cuối cùng cũng tới khi Eriksen chọc khe cho Poulsen, người thoát xuống và vượt qua Ginter trước khi sút hạ Neuer.

Những phút cuối trận Đức đã làm mọi cách để tìm kiếm thêm bàn thắng nhưng không thành công. Đáng tiecs nhất là tình huống sút trúng cột dọc của Muller sau đường chuyền của Sane. Hòa 1-1 trước Đan Mạch, Đức cho thấy họ vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết nếu muốn vô địch Euro 2020.
 

Đội hình xuất phát

Đức: Manuel Neuer; Matthias Ginter, Niklas Sule, Mats Hummels; Lukas Klostermann, Joshua Kimmich, Florian Neuhaus, Robin Gosens; Leroy Sane, Thomas Muller, Serge Gnabry.

Đan Mạch: Kasper Schmeichel; Daniel Wass, Simon Kjaer, Jannik Vestergaard, Joakim Maehle; Christian Eriksen, Pierre-Emile Hojbjerg, Thomas Delaney; Yussuf Poulsen, Martin Braithwaite, Andreas Skov Olsen.