ĐT Đức chính thức công bố HLV mới

Tuyển Đức đã công bố việc HLV Hans-Dieter Flick sẽ thay thế Joachim Low ngay sau vòng chung kết Euro 2020.

HLV Joachim Low mới đây đã xác nhận sẽ rời ĐT Đức sau vòng chung kết Euro 2020. Ông dẫn dắt Die Mannschaft từ năm 2006 và giúp đội bóng này giành những thành tích ấn tượng, đỉnh cao là chức vô địch World Cup 2014. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, thành tích của Cỗ xe tăng không được tốt và ông đã tuyên bố ra đi. 

Hans-Dieter Flick dẫn dắt ĐT Đức
Hans-Dieter Flick dẫn dắt ĐT Đức

Nhà cầm quân 61 tuổi có thể sẽ nghỉ ngơi một thời gian ngắn, trước khi quay trở lại với công việc huấn luyện. Nhiều khả năng ông sẽ dẫn dắt một CLB thay vì tiếp tục làm việc với ĐTQG. Sau sự ra đi của Joachim Low, ĐT Đức đã lên kế hoạch tìm người thay thế. Sau một thời gian đàm phán, họ đã chính thức có được điều mình cần.

Cụ thể, LĐBĐ Đức xác nhận, HLV Hans-Dieter Flick sẽ tiếp quản chiếc ghế nóng do Low để lại sau VCK Euro 2020. Đây là điều được giới chuyên môn dự đoán từ trước. Hans-Dieter Flick không quá xa lạ với NHM môn thể thao vua khi ông vừa kết thúc nhiệm kỳ đầy thành công tại Bayern Munich.

Mùa giải vừa qua, Hans-Dieter Flick giúp Bayern Munich giành cú ăn 3, trong đó có danh hiệu Champions League cao quý. Mùa giải năm nay ông cũng cùng “Hùm xám” lần thứ 9 vô địch Bundesliga liên tiếp. Hans-Dieter Flick đã quyết định nói lời chia tay Bayern Munich trong sự tiếc nuối không ít của giới mộ điệu. 

Với tài năng của mình, Hans-Dieter Flick, tuyển Đức được kỳ vọng sẽ trở lại thời kỳ vinh quang như trước. Chắc chắn Cỗ xe tăng sẽ là một trong những cái tên được theo dõi nhiều nhất ở VCK World Cup 2022.