Diễn biến chính trận Pháp vs xứ Wales – Giao hữu trước thềm VCK Euro 2020

Với việc được đá hơn người ngay từ phút 24, ĐT Pháp đã dễ dàng đánh bại xứ Wales với tỷ số 3-0. Les Bleus cho thấy họ là ứng viên số 1 cho chức vô địch Euro 2020.

ĐT Pháp được đánh giá là ứng viên số 1 cho chức vô địch Euro 2020. Trước khi chính thức bước vào giải đấu, họ sẽ có một vài trận giao hữu, qua đó làm nóng đội hình. Les Bleus vừa có trận giao hữu đầu tiên với ĐT xứ Wales. Tiền đạo Karim Benzema đã chính thức được triệu tập trở lại ĐTQG. Ở trận đấu đầu tiên trong màu áo ĐT Pháp sau vài năm vắng bóng, cầu thủ này chơi bên cạnh Griezmann và Mbappe trên hàng công. 

ĐT Pháp đánh bại xứ Wales 3-0
ĐT Pháp đánh bại xứ Wales 3-0

Ở tuyến giữa, HLV Didier Deschamps trao cơ hội cho Pogba, Tolisso và Rabiot. Bên phía xứ Wales, Gareth Bale đeo băng thủ quân đá cùng Daniel James trên hàng công trong khi Harry Wilson, Neco Williams và Joe Allen góp mặt ở hàng tiền vệ. Trận đấu đã diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Pháp được đánh giá cao hơn và chơi rất chủ động. Bước ngoặt đầu tiên đến ở phút 24 khi Neco Williams bị thẻ đỏ trực tiếp vì giơ tay theo phản xạ chặn bóng đi về phía mặt mình từ cú đá bồi của Benzema, nhưng trên chấm 11m Benzema bị thủ môn Danny Ward đoán đúng hướng và đổ người cản phá. Benzema cũng không phải hối tiếc quá lâu bởi tới phút 35 Pháp đã có bàn mở tỷ số.

Griezmann dứt diểm cận thành bị thủ môn Ward chặn lại, nhưng Mbappe kịp thời lao vào đá bồi thành bàn. Bàn mở tỷ số giúp Les Bleus chơi tự tin hơn hẳn. Đến phút 49, họ có bàn thắng thứ 2. Mbappe phối hợp với Griezmann trước khi tiền đạo của Barca dứt điểm xoáy vào góc cao đẹp mắt.

Chưa dừng lại ở đó, tới phút 79, Dembele đã ấn định tỷ số 3-0 cho ĐT Pháp sau hình huống Benzema dứt điểm bật cột dọc bật ra. Đánh bại xứ Wales 3-0, thầy trò HLV Didier Deschamps cho thấy họ thực sự là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch ở VCK Euro 2020.

Đội hình xuất phát


Pháp: Hugo Lloris; Benjamin Pavard, Raphael Varane, Presnel Kimpembe, Lucas Hernandez; Paul Pogba, Corentin Tolisso, Adrien Rabiot; Antoine Griezmann, Karim Benzema, Kylian Mbappe.
Xứ Wales: Danny Ward; Chris Gunter, Joe Rodon, Chris Mepham, Connor Roberts; Harry Wilson, Joe Allen, Neco Williams, Joe Morrell; Gareth Bale, Daniel James.